ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100
กองสุขาภิบาลอาหาร
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1
แผนพัฒนากรุงเทพมหานคร ระยะ ๒๐ ปี (พ.ศ. ๒๕๖๑ - ๒๕๘๐) ฉบับปรับปรุง กำหนดวิสัยทัศน์ให้กรุงเทพมหานครเป็น “มหานครแห่งเอเชีย” โดยการดำเนินการตามแผนพัฒนากรุงเทพมหานคร ระยะ ๒๐ ปี ระยะที่ ๓ (พ.ศ. ๒๕๖๖ - ๒๕๗๐) ในยุทธศาสตร์ที่ ๑ การสร้างเมืองปลอดภัยและหยุ่นตัวต่อวิกฤตการณ์ ยุทธศาสตร์ย่อยที่ ๑.๕ เมืองสุขภาพดี (Healthy City) ให้ความสำคัญกับการพัฒนากรุงเทพมหานครให้เป็นเมืองอาหารปลอดภัย ซึ่งได้กำหนดเป้าหมายในการพัฒนาการตรวจเฝ้าระวังคุณภาพอาหารและการรับรองมาตรฐานสถานประกอบการอาหาร เพื่อให้ประชาชนบริโภคอาหารที่มีความปลอดภัยจากเชื้อโรคและสารปนเปื้อนที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ สอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์ชาติ ระยะ ๒๐ ปี (พ.ศ. ๒๕๖๑ - ๒๕๘๐) ที่กำหนดยุทธศาสตร์การพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพคน ครอบคลุมความรอบรู้ด้านสุขภาพ การควบคุมและป้องกันปัจจัยเสี่ยงที่คุกคามต่อสุขภาพ การสร้างสภาวะแวดล้อมที่เอื้อต่อการมีสุขภาวะที่ดี สถานการณ์การเจ็บป่วยด้วยโรคอาหารเป็นพิษในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ในรอบ ๕ ปีล่าสุด (ปี พ.ศ. ๒๕๕๙ - ๒๕๖๓) พบว่าอัตราการป่วยต่อแสนประชากรเท่ากับ ๘๙.๘๔ ๙๑.๔๐ ๑๒๘.๗๒ ๑๑๖.๔๖ และ ๘๔.๕๒ ตามลำดับ ซึ่งมีแนวโน้มสูงขึ้นในปี พ.ศ. ๒๕๕๙ - ๒๕๖๑ และลดลงในปี พ.ศ. ๒๕๖๒ บ่งชี้ว่ากรุงเทพมหานครยังคงเผชิญกับสภาพปัญหาความไม่ปลอดภัยด้านอาหาร ทั้งนี้ เนื่องจากกรุงเทพมหานครเป็นศูนย์รวมของวัตถุดิบอาหาร เป็นแหล่งกระจายสินค้า วัตถุดิบอาหารส่วนใหญ่ มีการนำเข้ามาจากต่างจังหวัดและต่างประเทศ ซึ่งอยู่นอกเหนือการควบคุมกำกับดูแลของกรุงเทพมหานคร อีกทั้งจากการเปลี่ยนแปลงของสภาพเศรษฐกิจและสังคม และการขยายตัวของเขตเมือง อัตราการเจริญเติบโตของธุรกิจอาหารเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้เกิดสถานประกอบการอาหารเพิ่มจำนวนมากขึ้นตามแรงขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจที่มีผลมาจากนโยบายการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐในผู้ประกอบการรายย่อย โดยมีจำนวนสถานประกอบการอาหารในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ๒๐,๑๖๖ ราย (ข้อมูล ๓๐ กันยายน ๒๕๖๔) อีกทั้งยังส่งผลให้รูปแบบการประกอบธุรกิจด้านอาหารมีการปรับเปลี่ยนให้เข้ากับวิถีชีวิตคนเมืองที่มีแต่ความเร่งรีบต้องการบริการที่ความสะดวกสบาย เช่น การเพิ่มจำนวนของธุรกิจจำหน่ายอาหารแบบออนไลน์และบริการส่งถึงที่ (Ready-to-Eat Food Delivery) การจำหน่ายอาหารในลักษณะของ Food Truck รถเร่ขายอาหารแบบให้บริการเข้าถึงชุมชน ประกอบกับการเคลื่อนย้ายและเพิ่มจำนวนแรงงานต่างด้าวที่ขาดความรู้ด้านสุขาภิบาลอาหารในสถานประกอบการด้านอาหาร สิ่งเหล่านี้ส่งผลต่อสุขลักษณะและความปลอดภัยของอาหาร และจากการเจริญเติบโตของธุรกิจอาหารที่มีเป็นจำนวนมากนั้น หากขาดการบริหารจัดการที่ดี และระบบตรวจสอบควบคุมกำกับของเจ้าหน้าที่ภาครัฐขาดประสิทธิภาพไม่สามารถควบคุมกำกับให้สถานประกอบการดำเนินการให้เป็นไปตามข้อกำหนดและกฎหมายที่เกี่ยวข้องได้อย่างทั่วถึงและสม่ำเสมอ อาจส่งผลกระทบต่อสภาวะความเป็นอยู่โดยปกติสุขของประชาชนได้ เช่น เกิดเหตุเดือดร้อนรำคาญจากการประกอบกิจการอาหาร ไม่ว่าจะเป็นกลิ่น เสียง ความร้อน การระบายน้ำเสีย หรือฝุ่นละออง นอกจากนี้ยังพบว่าจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด 19) ซึ่งเป็นโรคอุบัติใหม่ และในพื้นที่กรุงเทพมหานครพบผู้ติดเชื้อจำนวนมาก โดยสถานประกอบการจำหน่ายอาหาร ได้แก่ ตลาด ร้านอาหาร ซูเปอร์มาร์เก็ต มินิมาร์ท และแผงลอยจำหน่ายอาหารริมบาทวิถี เป็นสถานที่ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่มีความจำเป็น ต้องเข้าไปใช้บริการ และอาจก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด 19) ได้ หากสถานประกอบการอาหารดังกล่าวไม่มีการปฏิบัติตามมาตรการในการป้องกันโรคตามที่ทางภาครัฐกำหนด ดังนั้น สำนักอนามัยจึงได้จัดทำโครงการกรุงเทพฯเมืองอาหารปลอดภัย ปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๖ ขึ้น เพื่อกำหนดกรอบและทิศทางในการดำเนินงานด้านอาหารปลอดภัยให้มีความต่อเนื่อง รวมทั้งให้หน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนได้ตื่นตัว ตระหนักถึงความสำคัญในเรื่องความปลอดภัยของอาหาร รวมทั้งควบคุม กำกับสถานประกอบการให้เป็นไปตามมาตรฐานอาหารปลอดภัยของกรุงเทพมหานคร และมาตรการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด 19) ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชนทั้งในด้านการได้บริโภคอาหารที่สะอาด ปลอดภัย ได้อยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดี และได้รับการป้องกันการเกิดโรคติดต่อในสถานประกอบการอาหาร อีกทั้งเป็นการเสริมสร้างภาพลักษณ์ ประชาสัมพันธ์งานด้านอาหารปลอดภัยของกรุงเทพมหานครด้วย
08960000/08960000
๑) เพื่อปรับปรุง พัฒนา ยกระดับมาตรฐานสถานประกอบการอาหาร ทั้งด้านสุขลักษณะ ด้านความปลอดภัยอาหาร และการป้องกันโรคอุบัติใหม่ ๒) เพื่อตรวจสอบและเฝ้าระวังคุณภาพอาหารในสถานประกอบการอาหาร ๓) เพื่อพัฒนาความรู้ความเข้าใจ จิตสำนึกและความร่วมมือขององค์กรภาคเอกชน ผู้ประกอบการ และประชาชนทั่วไปในเรื่องการสุขาภิบาลอาหารและอาหารปลอดภัย ๔) เพื่อคุ้มครองผู้บริโภค และสร้างความมั่นใจในการบริโภคอาหารที่สะอาดปลอดภัย
๑. ตรวจสอบ เฝ้าระวังคุณภาพอาหารโดยสุ่มตรวจวิเคราะห์หาการปนเปื้อนเชื้อโรคและสารพิษในอาหารที่จำหน่ายในสถานประกอบการอาหารพื้นที่กรุงเทพมหานคร ๕๐ เขต ได้แก่ ตลาด ซูเปอร์มาร์เก็ต มินิมาร์ท ร้านอาหาร แผงลอยจำหน่ายอาหารริมบาทวิถี และโรงเรียน ๒. ส่งเสริมให้สถานประกอบการอาหารทุกประเภทมีการพัฒนาผ่านเกณฑ์มาตรฐานอาหารปลอดภัยของกรุงเทพมหานคร และมีมาตรการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด 19) ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข ร้อยละ ๑๐๐ ๓. จัดการอบรมหลักสูตรการสุขาภิบาลอาหารของกรุงเทพมหานครให้แก่ผู้ประกอบกิจการ และผู้สัมผัสอาหารในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ๔. จัดทำคู่มือวิชาการสุขาภิบาลอาหาร ได้แก่ คู่มือแนวทางการจัดการอาหารปลอดภัยในสถานศึกษา คู่มือหลักสูตรการสุขาภิบาลอาหารของกรุงเทพมหานคร และคู่มือการดำเนินงานสุขาภิบาลอาหารในสถานที่จำหน่ายอาหารพื้นที่กรุงเทพมหานคร
ยุทธศาสตร์ที่ ๑ –การสร้างเมืองปลอดภัยและหยุ่นตัวต่อวิกฤตการณ์ |
๑.๕ - เมืองสุขภาพดี (Healthy City) |
๑.๕.๒ ความครอบคลุมในการจัดให้มีระบบสุขภาพทุติยภูมิและตติยภูมิ% |
๑.๕.๒.๑ พัฒนาศักยภาพการให้บริการทางการแพทย์ที่มีประสิทธิภาพ |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-05-12)
12/05/2566 : กิจกรรมที่ 9 การเฝ้าระวังการจัดและจำหน่ายกระเช้าของขวัญในช่วงเทศกาลปีใหม่ (งบประมาณที่ขอ 195,000 บาท งบประมาณที่ได้รับ จำนวน 195,000 บาท งบประมาณที่ใช้ไป จำนวน 195,000 บาท, งบประมาณคงเหลือ จำนวน 0 บาท) 9.1 จัดทำถุงผ้า ประชาสัมพันธ์ เรื่อง การบริโภคอาหารในช่วงเทศกาลปีใหม่ เพื่อสนับสนุน การดำเนินงานในการรณรงค์ของสำนักงานเขต โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือประชาชนและผู้ประกอบการในพื้นที่กรุงเทพมหานครจำนวน 2,000 ใบ (งบประมาณที่ขอ 135,000 บาท งบประมาณที่ได้รับ จำนวน 135,000 บาท งบประมาณที่ใช้ไป จำนวน 135,000 บาท, งบประมาณคงเหลือ จำนวน 0 บาท) • อนุมัติเงินงวดที่1 และจัดทำรายละเอียดคุณลักษณะเฉพาะเรียบร้อยแล้ว • จัดส่งรูปแบบให้สำนักงานประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานครพิจารณาเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2565 สำนักงานประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานครส่งผลการพิจารณาเมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2565 และได้รับแก้รูปแบบตามคณะกรรมการสื่อประชาสัมพันธ์ของกรุงเทพมหานครแจ้งเรียบร้อยแล้ว • ดำเนินการจัดจ้างทางระเบียบพัสดุ ตรวจรับ/ส่งมอบของเรียบร้อยแล้ว • ผู้รับจ้างจัดทำดำเนินการผลิตตามรูปแบบที่กำหนด และส่งให้สำนักงานเขตรับเรียบร้อยแล้ว 9.2 จัดทำป้ายรับรองการจัดจำหน่ายกระเช้าของขวัญในช่วงเทศกาลปีใหม่ตามหลักเกณฑ์ของกรุงเทพมหานคร จำนวน 500 แผ่น โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการจัดจำหน่ายกระเช้าของขวัญในช่วงเทศกาลปีใหม่ตามหลักเกณฑ์ของกรุงเทพมหานคร (งบประมาณที่ขอจำนวน 60,000 บาท งบประมาณที่ได้รับ จำนวน 60,000 บาท, งบประมาณที่ใช้ไป จำนวน 60,000 บาท, งบประมาณคงเหลือ จำนวน 0 บาท) • อนุมัติเงินงวดที่1 และจัดทำรายละเอียดคุณลักษณะเฉพาะเรียบร้อยแล้ว • จัดส่งรูปแบบให้สำนักงานประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานครพิจารณาเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2565 สำนักงานประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานครส่งผลการพิจารณาเมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2565 และได้รับแก้รูปแบบตามคณะกรรมการสื่อประชาสัมพันธ์ของกรุงเทพมหานครแจ้งเรียบร้อยแล้ว • ดำเนินการจัดจ้างทางระเบียบพัสดุ ตรวจรับ/ส่งมอบของเรียบร้อยแล้ว • ผู้รับจ้างจัดทำดำเนินการผลิตตามรูปแบบที่กำหนด และส่งให้สำนักงานเขตรับเรียบร้อยแล้ว • ดำเนินการเบิกจ่ายค่าจ้างจัดทำถุงผ้าประชาสัมพันธ์ และป้ายรับรองฯแล้ว เป็นจำนวนเงิน 195,000 บาท • สำนักงานเขตทั้ง 50 เขต ดำเนินการตรวจสอบกำกับดูแลการจัดและจำหน่ายกระเช้าของขวัญในช่วงเทศกาลปีใหม่ ปี 2566 ทั้งในส่วนของห้างสรรพสินค้าและสถานประกอบการรายย่อยในพื้นที่ ระหว่างวันที่ 13 ธันวาคม 2565 – 28 กุมภาพันธ์ 2566 สรุปผลดังนี้ 1. กระเช้าของขวัญประเภทบรรจุภัณฑ์ สุ่มตรวจสถานประกอบการ จำนวน 328 ราย พบว่าไม่เป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด จำนวน 2 ราย คิดเป็นร้อยละ 0.61 ข้อบกพร่องที่พบ ได้แก่ ไม่แสดงสัญลักษณ์ของห้าง/สถานประกอบการบนกระเช้าของขวัญ 2. กระเช้าของขวัญประเภท ผัก ผลไม้ที่จัดไว้แล้ว สุ่มตรวจสถานประกอบการ จำนวน 151 ราย พบว่าไม่เป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด จำนวน 2 แห่ง คิดเป็นร้อยละ 1.32 ข้อบกพร่องที่พบ ได้แก่ ไม่แสดงสัญลักษณ์ของห้าง/สถานประกอบการบนกระเช้าของขวัญ 3. กระเช้าของขวัญสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนและท้องถิ่น (เฉพาะอาหารและบรรจุภัณฑ์) สุ่มตรวจสถานประกอบการจำนวน 64 ราย พบว่าผู้ประกอบการทุกรายปฏิบัติถูกต้องตามหลักเกณฑ์ 4. กระเช้าสินค้าทางเลือกอื่น ๆ เช่น กระเช้าสุขภาพ กระเช้าขนมไทย หรือกระเช้าที่มีสัญลักษณ์โภชนาการ “ทางเลือกสุขภาพ” (Healthier Choice) สุ่มตรวจสถานประกอบการ จำนวน 303 ราย พบว่าผู้ประกอบการทุกรายปฏิบัติถูกต้องตามหลักเกณฑ์ 5. กระเช้าที่มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ สุ่มตรวจสถานประกอบการ จำนวน 530 ราย พบว่าผู้ประกอบการทุกรายปฏิบัติตามพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551 กรณีผู้ประกอบการที่มีการปฏิบัติไม่ถูกต้องหรือไม่เป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด สำนักงานเขตได้มีการให้คำแนะนำและลงพื้นที่สุ่มตรวจสอบซ้ำ เพื่อควบคุมกำกับให้ผู้ประกอบการปฏิบัติให้ถูกต้องเป็นไปตามหลักเกณฑ์และข้อกฎหมายที่กำหนด
** ปัญหาของโครงการ :-ไม่มี-//-
** อุปสรรคของโครงการ :-ไม่มี-//-
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-04-14)
14/04/2566 : กิจกรรมที่ 9 การเฝ้าระวังการจัดและจำหน่ายกระเช้าของขวัญในช่วงเทศกาลปีใหม่ (งบประมาณที่ขอ 195,000 บาท งบประมาณที่ได้รับ จำนวน 195,000 บาท งบประมาณที่ใช้ไป จำนวน 195,000 บาท, งบประมาณคงเหลือ จำนวน 0 บาท) 9.1 จัดทำถุงผ้า ประชาสัมพันธ์ เรื่อง การบริโภคอาหารในช่วงเทศกาลปีใหม่ เพื่อสนับสนุน การดำเนินงานในการรณรงค์ของสำนักงานเขต โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือประชาชนและผู้ประกอบการในพื้นที่กรุงเทพมหานครจำนวน 2,000 ใบ (งบประมาณที่ขอ 135,000 บาท งบประมาณที่ได้รับ จำนวน 135,000 บาท งบประมาณที่ใช้ไป จำนวน 135,000 บาท, งบประมาณคงเหลือ จำนวน 0 บาท) • อนุมัติเงินงวดที่1 และจัดทำรายละเอียดคุณลักษณะเฉพาะเรียบร้อยแล้ว • จัดส่งรูปแบบให้สำนักงานประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานครพิจารณาเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2565 สำนักงานประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานครส่งผลการพิจารณา เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2565 และได้รับแก้รูปแบบตามคณะกรรมการสื่อประชาสัมพันธ์ของกรุงเทพมหานครแจ้งเรียบร้อยแล้ว • ดำเนินการจัดจ้างทางระเบียบพัสดุ ตรวจรับ/ส่งมอบของเรียบร้อยแล้ว • ผู้รับจ้างจัดทำดำเนินการผลิตตามรูปแบบที่กำหนด และส่งให้สำนักงานเขตรับเรียบร้อยแล้ว 9.2 จัดทำป้ายรับรองการจัดจำหน่ายกระเช้าของขวัญในช่วงเทศกาลปีใหม่ตามหลักเกณฑ์ของกรุงเทพมหานคร จำนวน 500 แผ่น โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการจัดจำหน่ายกระเช้าของขวัญในช่วงเทศกาลปีใหม่ตามหลักเกณฑ์ของกรุงเทพมหานคร (งบประมาณที่ขอจำนวน 60,000 บาท งบประมาณที่ได้รับ จำนวน 60,000 บาท, งบประมาณที่ใช้ไป จำนวน 60,000 บาท, งบประมาณคงเหลือ จำนวน 0 บาท) • อนุมัติเงินงวดที่1 และจัดทำรายละเอียดคุณลักษณะเฉพาะเรียบร้อยแล้ว • จัดส่งรูปแบบให้สำนักงานประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานครพิจารณาเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2565 สำนักงานประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานครส่งผลการพิจารณา เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2565 และได้รับแก้รูปแบบตามคณะกรรมการสื่อประชาสัมพันธ์ของกรุงเทพมหานครแจ้งเรียบร้อยแล้ว • ดำเนินการจัดจ้างทางระเบียบพัสดุ ตรวจรับ/ส่งมอบของเรียบร้อยแล้ว • ผู้รับจ้างจัดทำดำเนินการผลิตตามรูปแบบที่กำหนด และส่งให้สำนักงานเขตรับเรียบร้อยแล้ว • สำนักงานเขตดำเนินการสุ่มตรวจการจัดและจำหน่ายกระเช้าของขวัญในช่วงเทศกาลปีใหม่ ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 13 ธันวาคม 2565 - 28 กุมภาพันธ์ 2566 • อยู่ระหว่างรวบรวมผลการดำเนินการสุ่มตรวจการจัดและจำหน่ายกระเช้าของขวัญในช่วงเทศกาล ปีใหม่ ประจำปี 2566 จากสำนักงานเขต โดยให้รายงานผลการดำเนินการกลับมายังกองสุขาภิบาลอาหารภายใน 15 มีนาคม 2566
** ปัญหาของโครงการ :-ไม่มี-//-
** อุปสรรคของโครงการ :-ไม่มี-//-
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 97.00 (2023-03-15)
15/03/2566 : กิจกรรมที่ 9 การเฝ้าระวังการจัดและจำหน่ายกระเช้าของขวัญในช่วงเทศกาลปีใหม่ (งบประมาณที่ขอ 195,000 บาท งบประมาณที่ได้รับ จำนวน 195,000 บาท งบประมาณที่ใช้ไป จำนวน 195,000 บาท, งบประมาณคงเหลือ จำนวน 0 บาท) 9.1 จัดทำถุงผ้า ประชาสัมพันธ์ เรื่อง การบริโภคอาหารในช่วงเทศกาลปีใหม่ เพื่อสนับสนุน การดำเนินงานในการรณรงค์ของสำนักงานเขต โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือประชาชนและผู้ประกอบการในพื้นที่กรุงเทพมหานครจำนวน 2,000 ใบ (งบประมาณที่ขอ 135,000 บาท งบประมาณที่ได้รับ จำนวน 135,000 บาท งบประมาณที่ใช้ไป จำนวน 135,000 บาท, งบประมาณคงเหลือ จำนวน 0 บาท) - อนุมัติเงินงวดที่1 และจัดทำรายละเอียดคุณลักษณะเฉพาะเรียบร้อยแล้ว - จัดส่งรูปแบบให้สำนักงานประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานครพิจารณาเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2565 สำนักงานประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานครส่งผลการพิจารณาเมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2565 และได้รับแก้รูปแบบตามคณะกรรมการสื่อประชาสัมพันธ์ของกรุงเทพมหานครแจ้งเรียบร้อยแล้ว - ดำเนินการจัดจ้างทางระเบียบพัสดุ ตรวจรับ/ส่งมอบของเรียบร้อยแล้ว - ผู้รับจ้างจัดทำดำเนินการผลิตตามรูปแบบที่กำหนด และส่งให้สำนักงานเขตรับเรียบร้อยแล้ว 9.2 จัดทำป้ายรับรองการจัดจำหน่ายกระเช้าของขวัญในช่วงเทศกาลปีใหม่ตามหลักเกณฑ์ของกรุงเทพมหานคร จำนวน 500 แผ่น โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการจัดจำหน่ายกระเช้าของขวัญในช่วงเทศกาลปีใหม่ตามหลักเกณฑ์ของกรุงเทพมหานคร (งบประมาณที่ขอจำนวน 60,000 บาท งบประมาณที่ได้รับ จำนวน 60,000 บาท, งบประมาณที่ใช้ไป จำนวน 60,000 บาท, งบประมาณคงเหลือ จำนวน 0 บาท) - อนุมัติเงินงวดที่1 และจัดทำรายละเอียดคุณลักษณะเฉพาะเรียบร้อยแล้ว - จัดส่งรูปแบบให้สำนักงานประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานครพิจารณาเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2565 สำนักงานประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานครส่งผลการพิจารณาเมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2565 และได้รับแก้รูปแบบตามคณะกรรมการสื่อประชาสัมพันธ์ของกรุงเทพมหานครแจ้งเรียบร้อยแล้ว - ดำเนินการจัดจ้างทางระเบียบพัสดุ ตรวจรับ/ส่งมอบของเรียบร้อยแล้ว - ผู้รับจ้างจัดทำดำเนินการผลิตตามรูปแบบที่กำหนด และส่งให้สำนักงานเขตรับเรียบร้อยแล้ว - สำนักงานเขตดำเนินการสุ่มตรวจการจัดและจำหน่ายกระเช้าของขวัญในช่วงเทศกาลปีใหม่ ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 13 ธันวาคม 2565 - 28 กุมภาพันธ์ 2566 - อยู่ระหว่างรวบรวมผลการดำเนินการสุ่มตรวจการจัดและจำหน่ายกระเช้าของขวัญในช่วงเทศกาลปีใหม่ ประจำปี 2566 จากสำนักงานเขต โดยให้รายงานผลการดำเนินการกลับมายังกองสุขาภิบาลอาหาร ภายใน 15 มีนาคม 2566 - ดำเนินการเบิกจ่ายค่าจ้างจัดทำถุงผ้าประชาสัมพันธ์ และป้ายรับรองฯแล้ว เป็นจำนวนเงิน 195,000 บาท
** ปัญหาของโครงการ :-ไม่มี-//-
** อุปสรรคของโครงการ :-ไม่มี-//-
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 96.00 (2023-02-14)
14/02/2566 : กิจกรรมที่ 9 การเฝ้าระวังการจัดและจำหน่ายกระเช้าของขวัญในช่วงเทศกาลปีใหม่ (งบประมาณที่ขอ 195,000 บาท งบประมาณที่ได้รับ จำนวน 195,000 บาท งบประมาณที่ใช้ไป จำนวน 195,000 บาท, งบประมาณคงเหลือ จำนวน 0 บาท) 9.1 จัดทำถุงผ้า ประชาสัมพันธ์ เรื่อง การบริโภคอาหารในช่วงเทศกาลปีใหม่ เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานในการรณรงค์ของสำนักงานเขต โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือประชาชนและผู้ประกอบการในพื้นที่กรุงเทพมหานครจำนวน 2,000 ใบ (งบประมาณที่ขอ 135,000 บาท งบประมาณที่ได้รับ จำนวน 135,000 บาท งบประมาณที่ใช้ไป จำนวน 135,000 บาท, งบประมาณคงเหลือ จำนวน 0 บาท) - อนุมัติเงินงวดที่1 และจัดทำรายละเอียดคุณลักษณะเฉพาะเรียบร้อยแล้ว - จัดส่งรูปแบบให้สำนักงานประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานครพิจารณาเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2565 สำนักงานประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานครส่งผลการพิจารณาเมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2565 และได้รับแก้รูปแบบตามคณะกรรมการสื่อประชาสัมพันธ์ของกรุงเทพมหานครแจ้งเรียบร้อยแล้ว - ดำเนินการจัดจ้างทางระเบียบพัสดุ ตรวจรับ/ส่งมอบของเรียบร้อยแล้ว - ผู้รับจ้างจัดทำดำเนินการผลิตตามรูปแบบที่กำหนด และส่งให้สำนักงานเขตรับเรียบร้อยแล้ว 9.2 จัดทำป้ายรับรองการจัดจำหน่ายกระเช้าของขวัญในช่วงเทศกาลปีใหม่ตามหลักเกณฑ์ของกรุงเทพมหานคร จำนวน 500 แผ่น โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการจัดจำหน่ายกระเช้าของขวัญในช่วงเทศกาล ปีใหม่ตามหลักเกณฑ์ของกรุงเทพมหานคร (งบประมาณที่ขอจำนวน 60,000 บาท งบประมาณที่ได้รับ จำนวน 60,000 บาท, งบประมาณที่ใช้ไป จำนวน 60,000 บาท, งบประมาณคงเหลือ จำนวน 0 บาท) - อนุมัติเงินงวดที่1 และจัดทำรายละเอียดคุณลักษณะเฉพาะเรียบร้อยแล้ว - จัดส่งรูปแบบให้สำนักงานประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานครพิจารณาเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2565 สำนักงานประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานครส่งผลการพิจารณาเมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2565 และได้รับแก้รูปแบบตามคณะกรรมการสื่อประชาสัมพันธ์ของกรุงเทพมหานครแจ้งเรียบร้อยแล้ว - ดำเนินการจัดจ้างทางระเบียบพัสดุ ตรวจรับ/ส่งมอบของเรียบร้อยแล้ว - ผู้รับจ้างจัดทำดำเนินการผลิตตามรูปแบบที่กำหนด และส่งให้สำนักงานเขตรับเรียบร้อยแล้ว - ตั้งฎีกาเบิกจ่ายค่าจ้างจัดทำถุงผ้าประชาสัมพันธ์ และป้ายรับรองฯแล้ว เป็นจำนวนเงิน 195,000 บาท -//-
** ปัญหาของโครงการ :-ไม่มี-//-
** อุปสรรคของโครงการ :-ไม่มี-//-
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 95.00 (2023-01-30)
30/01/2566 : 9.1 จัดทำถุงผ้า ประชาสัมพันธ์ เรื่อง การบริโภคอาหารในช่วงเทศกาลปีใหม่ เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานในการรณรงค์ของสำนักงานเขต โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือประชาชนและผู้ประกอบการในพื้นที่กรุงเทพมหานครจำนวน 2,000 ใบ (งบประมาณที่ขอ 135,000 บาท งบประมาณที่ได้รับ จำนวน 135,000 บาท งบประมาณที่ใช้ไป จำนวน 135,000 บาท, งบประมาณคงเหลือ จำนวน 0 บาท) - อนุมัติเงินงวดที่1 และจัดทำรายละเอียดคุณลักษณะเฉพาะเรียบร้อยแล้ว - จัดส่งรูปแบบให้สำนักงานประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานครพิจารณาเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2565 สำนักงานประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานครส่งผลการพิจารณาเมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2565 และได้รับแก้รูปแบบตามคณะกรรมการสื่อประชาสัมพันธ์ของกรุงเทพมหานครแจ้งเรียบร้อยแล้ว - ดำเนินการจัดจ้างทางระเบียบพัสดุ ตรวจรับ/ส่งมอบของเรียบร้อยแล้ว - ผู้รับจ้างจัดทำดำเนินการผลิตตามรูปแบบที่กำหนด และส่งให้สำนักงานเขตรับเรียบร้อยแล้ว 9.2 จัดทำป้ายรับรองการจัดจำหน่ายกระเช้าของขวัญในช่วงเทศกาลปีใหม่ตามหลักเกณฑ์ของกรุงเทพมหานคร จำนวน 500 แผ่น โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการจัดจำหน่ายกระเช้าของขวัญในช่วงเทศกาลปีใหม่ตามหลักเกณฑ์ของกรุงเทพมหานคร (งบประมาณที่ขอจำนวน 60,000 บาท งบประมาณที่ได้รับ จำนวน 60,000 บาท, งบประมาณที่ใช้ไป จำนวน 60,000 บาท, งบประมาณคงเหลือ จำนวน 0 บาท) - อนุมัติเงินงวดที่1 และจัดทำรายละเอียดคุณลักษณะเฉพาะเรียบร้อยแล้ว - จัดส่งรูปแบบให้สำนักงานประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานครพิจารณาเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2565 สำนักงานประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานครส่งผลการพิจารณาเมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2565 และได้รับแก้รูปแบบตามคณะกรรมการสื่อประชาสัมพันธ์ของกรุงเทพมหานครแจ้งเรียบร้อยแล้ว - ดำเนินการจัดจ้างทางระเบียบพัสดุ ตรวจรับ/ส่งมอบของเรียบร้อยแล้ว - ผู้รับจ้างจัดทำดำเนินการผลิตตามรูปแบบที่กำหนด และส่งให้สำนักงานเขตรับเรียบร้อยแล้ว ตั้งฎีกาเบิกจ่ายค่าจ้างจัดทำถุงผ้าประชาสัมพันธ์ และป้ายรับรองฯแล้ว เป็นจำนวนเงิน 195,000 บาท
** ปัญหาของโครงการ :-ไม่มี-//-
** อุปสรรคของโครงการ :-ไม่มี-//-
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : ร้อยละของตัวอย่างอาหารที่ได้รับการสุ่มตรวจไม่พบการปนเปื้อน เชื้อโรค
ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 96
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 100
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์ ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **