ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100
ประภัสศร เกตุแก้ว 5705
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1
ในปัจจุบันสำนักงานเขตบางกอกใหญ่ ประสบปัญหาต่างๆ จากการเปลี่ยนแปลงของสภาพแวดล้อมโดยรอบพื้นที่และสภาพสังคมที่เปลี่ยนแปลงไป ซึ่งมีผลกระทบต่อการปฏิบัติราชการของข้าราชการและบุคลากรของสำนักงานเขตบางกอกใหญ่ ดังนี้ ๑. ปัญหาการเดินทางมาทำงานไม่ได้รับความสะดวก เนื่องจากมีการก่อสร้างรถไฟฟ้า สายสีน้ำเงิน ทำให้ถนนและบาทวิถี ของถนนสายหลักในพื้นที่เขตบางกอกใหญ่ เป็นพื้นที่ก่อสร้าง ทางเข้าสำนักงานเขต บาทวิถีเป็นพื้นที่ตั้งเสาตอม่อโครงสร้างรถไฟฟ้า ถนนถูกปิดช่องการจราจรเหลือเพียง ๑ เลน รถประจำทางที่เดิมเส้นทางเคยผ่านหน้าสำนักงานเขต เปลี่ยนเส้นทางทำให้บางคันไม่ผ่านหน้าสำนักงานเขตบางกอกใหญ่ ๒. ปัญหาที่จอดรถ เนื่องจากที่ดินเช่าบริเวณข้างสำนักงานเขตเดิม เจ้าของกรรมสิทธิ์ที่ดินได้ขายที่ดินให้แก่เจ้าของใหม่และได้ยกเลิกการให้เช่าแก่สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ พื้นที่จอดรถจึงลดลง ๓. ปัญหาความเครียดจากการทำงาน เนื่องจากความคาดหวังของผู้รับบริการที่มากขึ้น ภาระงานที่มากขึ้น ขาดพื้นที่สำหรับผ่อนคลายอิริยาบถในระหว่างวัน จึงทำให้เกิดความเครียดจากการทำงาน จากปัญหาที่กล่าวมาข้างต้น สำนักงานเขตบางกอกใหญ่จึงได้จัดทำโครงการบางกอกใหญ่แบ่งปันความสุขขึ้น เพื่อมุ่งพัฒนาคุณภาพชีวิตและจิตใจของข้าราชการและบุคลากรของสำนักงานเขต บางกอกใหญ่ให้มากยิ่งขึ้น โดยอาศัยการมีส่วนร่วมจากข้าราชการและบุคลากรทุกส่วนราชการ ในการจัดกิจกรรมต่างๆ อาทิเช่น การสร้างเครือข่าย Carpool ทางเดียวกันแวะรับกันมาทำงาน กิจกรรมการร่วมกันพัฒนาพื้นที่สีเขียวและจุดพักผ่อนบริเวณโถงหน้าลิฟต์ในแต่ละชั้นของสำนักงานเขตบางกอกใหญ่ รวมถึง การบริหารจัดการพื้นที่จอดรถและจัดหาพื้นที่จอดรถเพิ่มเติม โดยมุ่งหวังให้ผู้รับบริการได้รับประสบการณ์ ที่ดี ในการมาใช้บริการที่สำนักงานที่เขตบางกอกใหญ่ มีความประทับใจและเกิดความพึงพอใจต่อการให้บริการ
50180100/50180100
๑ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและสร้างความสุขในการทำงานของข้าราชการและบุคลากรของสำนักงานเขตบางกอกใหญ่ ๒. เพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์สร้างบรรยากาศที่ดีให้แก่สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ ๓. เพื่อสร้างความพึงพอใจแก่ผู้รับบริการของสำนักงานเขตบางกอกใหญ่
โดยมุ่งสร้างเสริมให้เกิดความสุขในที่ทำงาน สร้างพื้นที่สีเขียว ปรับสภาพแวดล้อมทางกายภาพ สร้างสภาพแวดล้อมทางจิตสังคม และสร้างสุขภาวะ ให้แก่คนทำงานและผู้มารับบริการ ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ ๑. ข้าราชการและบุคลากรของสำนักงานเขตบางกอกใหญ่มีความสุขในการทำงาน ๒. ประชาชนมีความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของสำนักงานเขต
ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy |
๗.๕ - เทคโนโลยีสารสนเทศ |
๗.๕.๑ กรุงเทพมหานครให้บริการประชาชนด้วยความสะดวก รวดเร็ว ถูกต้องและโปร่งใส โดยประยุกต์% |
๗.๕.๑.๑ มีระบบบริการอิเล็กทรอนิกส์สำหรับให้บริการประชาชน และ/หรือ มีการเชื่อม |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2019-09-14)
14/9/2562 : ดำเนินโครงการแล้วเสร็จตามแผนงานที่วางไว้แล้ว ส่งแฟ้มรายงานให้สำนักงานก.ก. เรียบร้อยแล้ว
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 95.00 (2019-08-30)
30/8/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...มีเรื่องร้องเรียน 1 เรื่อง (ประเภทถนน) ดำเนินการแล้วเสร็จภายใน 1 วันทำการ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 90.00 (2019-07-30)
30/7/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...รับเรื่องร้องเรียน 1 เรื่อง (ประเภท เขื่อน คู คลอง) ดำเนินการแล้วเสร็จภายใน 1วันทำการ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 85.00 (2019-06-28)
28/6/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...ไม่มีผู้ร้องเรียนผ่านระบบ Line@ ในช่วงเดือนมิถุนายน 2562
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2019-05-29)
29/5/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...ไม่มีผู้ร้องเรียนผ่าน Line@
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2019-04-29)
29/4/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...ไม่มีเรื่องร้อยเรียนผ่านผ่าน Line@
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 55.00 (2019-03-28)
28/3/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...เดือนมีนาคม 2562 ไม่มีประชาชน ในช่องทาง Line@
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2019-02-27)
27/2/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...เดือนกุมภาพันธ์ 2562 ไม่มีเรื่องร้องเรียน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2019-01-30)
30/1/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...ไม่มีเรื่องร้องเรียน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 35.00 (2018-12-28)
28/12/2561 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...เดือนธ.ค. 61 ไม่มีเรื่องร้องเรียน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2018-11-30)
30/11/2561 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...ไม่มีเรื่องร้องเรียน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(12) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2018-10-29)
29/10/2561 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...รับเรื่องราวร้องทุกข์ ไม่มี
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : มิติที่ 3 (3.2) ร้อยละความสำเร็จของการดำเนินโครงการให้บริการที่ดีที่สุด (Best Service)
ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 100
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **