ความคืบหน้าโครงการ/กิจกรรม

Back Home
FusionCharts will render here

โครงการเพิ่มช่องทางการรับเรื่องร้องเรียนผ่าน Line@ (best service)(รักษารอบ) มิติที่ 3(3.2) : 50180000-3255

สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ : (2562)

100

ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100

ประภัสศร เกตุแก้ว 5705

ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1 100

หลักการและเหตุผล

ในปัจจุบันสำนักงานเขตบางกอกใหญ่ ประสบปัญหาต่างๆ จากการเปลี่ยนแปลงของสภาพแวดล้อมโดยรอบพื้นที่และสภาพสังคมที่เปลี่ยนแปลงไป ซึ่งมีผลกระทบต่อการปฏิบัติราชการของข้าราชการและบุคลากรของสำนักงานเขตบางกอกใหญ่ ดังนี้ ๑. ปัญหาการเดินทางมาทำงานไม่ได้รับความสะดวก เนื่องจากมีการก่อสร้างรถไฟฟ้า สายสีน้ำเงิน ทำให้ถนนและบาทวิถี ของถนนสายหลักในพื้นที่เขตบางกอกใหญ่ เป็นพื้นที่ก่อสร้าง ทางเข้าสำนักงานเขต บาทวิถีเป็นพื้นที่ตั้งเสาตอม่อโครงสร้างรถไฟฟ้า ถนนถูกปิดช่องการจราจรเหลือเพียง ๑ เลน รถประจำทางที่เดิมเส้นทางเคยผ่านหน้าสำนักงานเขต เปลี่ยนเส้นทางทำให้บางคันไม่ผ่านหน้าสำนักงานเขตบางกอกใหญ่ ๒. ปัญหาที่จอดรถ เนื่องจากที่ดินเช่าบริเวณข้างสำนักงานเขตเดิม เจ้าของกรรมสิทธิ์ที่ดินได้ขายที่ดินให้แก่เจ้าของใหม่และได้ยกเลิกการให้เช่าแก่สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ พื้นที่จอดรถจึงลดลง ๓. ปัญหาความเครียดจากการทำงาน เนื่องจากความคาดหวังของผู้รับบริการที่มากขึ้น ภาระงานที่มากขึ้น ขาดพื้นที่สำหรับผ่อนคลายอิริยาบถในระหว่างวัน จึงทำให้เกิดความเครียดจากการทำงาน จากปัญหาที่กล่าวมาข้างต้น สำนักงานเขตบางกอกใหญ่จึงได้จัดทำโครงการบางกอกใหญ่แบ่งปันความสุขขึ้น เพื่อมุ่งพัฒนาคุณภาพชีวิตและจิตใจของข้าราชการและบุคลากรของสำนักงานเขต บางกอกใหญ่ให้มากยิ่งขึ้น โดยอาศัยการมีส่วนร่วมจากข้าราชการและบุคลากรทุกส่วนราชการ ในการจัดกิจกรรมต่างๆ อาทิเช่น การสร้างเครือข่าย Carpool ทางเดียวกันแวะรับกันมาทำงาน กิจกรรมการร่วมกันพัฒนาพื้นที่สีเขียวและจุดพักผ่อนบริเวณโถงหน้าลิฟต์ในแต่ละชั้นของสำนักงานเขตบางกอกใหญ่ รวมถึง การบริหารจัดการพื้นที่จอดรถและจัดหาพื้นที่จอดรถเพิ่มเติม โดยมุ่งหวังให้ผู้รับบริการได้รับประสบการณ์ ที่ดี ในการมาใช้บริการที่สำนักงานที่เขตบางกอกใหญ่ มีความประทับใจและเกิดความพึงพอใจต่อการให้บริการ

50180100/50180100

วัตถุประสงค์ของโครงการ

๑ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและสร้างความสุขในการทำงานของข้าราชการและบุคลากรของสำนักงานเขตบางกอกใหญ่ ๒. เพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์สร้างบรรยากาศที่ดีให้แก่สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ ๓. เพื่อสร้างความพึงพอใจแก่ผู้รับบริการของสำนักงานเขตบางกอกใหญ่

เป้าหมายของโครงการ

โดยมุ่งสร้างเสริมให้เกิดความสุขในที่ทำงาน สร้างพื้นที่สีเขียว ปรับสภาพแวดล้อมทางกายภาพ สร้างสภาพแวดล้อมทางจิตสังคม และสร้างสุขภาวะ ให้แก่คนทำงานและผู้มารับบริการ ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ ๑. ข้าราชการและบุคลากรของสำนักงานเขตบางกอกใหญ่มีความสุขในการทำงาน ๒. ประชาชนมีความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของสำนักงานเขต

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy
๗.๕ - เทคโนโลยีสารสนเทศ
๗.๕.๑ กรุงเทพมหานครให้บริการประชาชนด้วยความสะดวก รวดเร็ว ถูกต้องและโปร่งใส โดยประยุกต์%
๗.๕.๑.๑ มีระบบบริการอิเล็กทรอนิกส์สำหรับให้บริการประชาชน และ/หรือ มีการเชื่อม

ผลการดำเนินงาน

(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2019-09-14)

100.00

14/9/2562 : ดำเนินโครงการแล้วเสร็จตามแผนงานที่วางไว้แล้ว ส่งแฟ้มรายงานให้สำนักงานก.ก. เรียบร้อยแล้ว

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 95.00 (2019-08-30)

95.00

30/8/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...มีเรื่องร้องเรียน 1 เรื่อง (ประเภทถนน) ดำเนินการแล้วเสร็จภายใน 1 วันทำการ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 90.00 (2019-07-30)

90.00

30/7/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...รับเรื่องร้องเรียน 1 เรื่อง (ประเภท เขื่อน คู คลอง) ดำเนินการแล้วเสร็จภายใน 1วันทำการ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 85.00 (2019-06-28)

85.00

28/6/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...ไม่มีผู้ร้องเรียนผ่านระบบ Line@ ในช่วงเดือนมิถุนายน 2562

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2019-05-29)

80.00

29/5/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...ไม่มีผู้ร้องเรียนผ่าน Line@

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2019-04-29)

70.00

29/4/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...ไม่มีเรื่องร้อยเรียนผ่านผ่าน Line@

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 55.00 (2019-03-28)

55.00

28/3/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...เดือนมีนาคม 2562 ไม่มีประชาชน ในช่องทาง Line@

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2019-02-27)

50.00

27/2/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...เดือนกุมภาพันธ์ 2562 ไม่มีเรื่องร้องเรียน

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2019-01-30)

40.00

30/1/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...ไม่มีเรื่องร้องเรียน

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 35.00 (2018-12-28)

35.00

28/12/2561 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...เดือนธ.ค. 61 ไม่มีเรื่องร้องเรียน

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2018-11-30)

20.00

30/11/2561 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...ไม่มีเรื่องร้องเรียน

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(12) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2018-10-29)

10.00

29/10/2561 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...รับเรื่องราวร้องทุกข์ ไม่มี

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

แผนการดำเนินงานฯ

ขั้นตอน 1
:ตามแบบประเมินปฏิบัติราชการ 2562
:20.00%
เริ่มต้น :2018-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2018-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 2
:ตามแบบประเมินปฏิบัติราชการ 2562
:20.00%
เริ่มต้น :2018-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2018-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 3
:ตามแบบประเมินปฏิบัติราชการ 2562
:20.00%
เริ่มต้น :2018-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2018-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 4
:ตามแบบประเมินปฏิบัติราชการ 2562
:10.00%
เริ่มต้น :2018-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2018-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 5
:ตามแบบประเมินปฏิบัติราชการ 2562
:10.00%
เริ่มต้น :2018-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2018-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 6
:ตามแบบประเมินปฏิบัติราชการ 2562
:20.00%
เริ่มต้น :2018-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2018-10-01 00:00:00

(ทดสอบ) แสดงขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ : 50180000-3255

(คลิก) ขั้นตอนการปฏิบัติงานของโครงการ : 50180000-3255

สนับสนุนตัวชี้วัดตามแผนฯ

รายละเอียดเกี่ยวกับตัวชี้วัด : 5018-0775

ตัวชี้วัด : มิติที่ 3 (3.2) ร้อยละความสำเร็จของการดำเนินโครงการให้บริการที่ดีที่สุด (Best Service)

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 100

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ
ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
30.00

100 / 100
2
42.16

100 / 100
3
92.50

100 / 100
4
100.00

100 / 100

** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **