ความคืบหน้าโครงการ/กิจกรรม

Back Home
FusionCharts will render here

รณรงค์ป้องกันลดอุบัติเหตุทางถนนและการเสียชีวิตที่เกิดจากอุบัติเหตุ (สำนักงานเขตตลิ่งชัน) : 50200000-6782

สำนักงานเขตตลิ่งชัน : (2566)

100

ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100

ฝ่ายเทศกิจ

ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1

หลักการและเหตุผล

กรุงเทพมหานคร เป็นเมืองหลวงที่มีพื้นที่ทางเศรษฐกิจขนาดใหญ่ และเป็นแหล่งอาชีพที่มีผู้คนจำนวนมาก ทั้งคนไทยและคนต่างด้าวหลายเชื้อชาติ มุ่งหน้าเข้ามาเพื่อหารายได้ในการดำรงชีพ จึงมีประชากรที่หนาแน่น และเกิดการแออัดในเมืองกรุงฯ ตลอดจนทุกช่วงเทศกาลต่าง ๆ ที่เป็นช่วงเวลาที่ประชาชนใช้รถใช้ถนนเพื่อเดินทาง ไม่ว่าจะเดินทางพบหาญาติ พี่น้อง กลับภูมิลำเนา หรือเป็นการท่องเที่ยวในเมืองหลวงของประเทศไทย ก็จะต้องใช้ยานพาหนะเป็นจำนวนมากขึ้น ซึ่งจะทำให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน ทั้งถนนสายหลัก และถนนสายรอง ในการเกิดอุบัติเหตุแต่ละครั้งนั้น อาจทำให้ผู้ใช้รถ ใช้ถนนเกิดการบาดเจ็บ เสียชีวิต หรือพิการจนไม่สามารถช่วยตนเองได้เป็นภาระให้แก่ผู้ดูแลตลอดไป สำนักงานเขตตลิ่งชัน เป็นส่วนหนึ่งของกรุงเทพมหานคร เป็นพื้นที่รอบนอกทางตะวันตก เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีประชาชนในทุกภาคส่วนทั้งใกล้ และไกล ต่างให้ความสนใจเดินทางมาเที่ยว ซึ่งในพื้นที่เขตตลิ่งชัน สามารถมาทางรถจักรยานยนต์ รถยนต์ รถโดยสารสาธารณะ และทางรถไฟ ก็สามารถมาถึงแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ ตลอดจนจุดบริการในส่วนของเขตตลิ่งชันด้วย เพื่อเป็นการตอบสนองนโยบายของรัฐบาล และกรุงเทพมหานคร ซึ่งมอบนโยบายให้ดำเนินการลดอุบัติเหตุทางถนน ลดการบาดเจ็บ และลดการสูญเสียชีวิตหรือไม่ให้เกิดขึ้นของประชาชนในพื้นที่เขตตลิ่งชัน และพื้นที่ใกล้เคียงทั้งในส่วนของพื้นที่ภาครัฐ หรือภาคเอกชน สำนักงานเขตตลิ่งชันได้ให้ความสำคัญอย่างมากต่อปัญหาดังกล่าว และได้มีการดำเนินมาตรการต่าง ๆ รวมทั้งการรณรงค์เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนมาอย่างต่อเนื่อง และกำหนดเป้าหมายเพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุ และสูญเสียจากอุบัติเหตุทางถนนในพื้นที่เขตตลิ่งชัน ในทุก ๆ เทศกาล หรือไม่ใช้เทศกาลที่มีประชาชนใช้รถใช้ถนนจำนวนมากก็ตาม

50200900/50200900

วัตถุประสงค์ของโครงการ

1. เพื่อสร้างจิตสำนึกเรื่องความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน โดยให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนอย่างยั่งยืน 2. เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในทุกช่วงเทศกาล หรือไม่ใช่เทศกาลที่มีผู้ใช้รถใช้ถนนเป็นจำนวนมาก 3. เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนเกิดการตื่นตัวและตระหนักถึงความปลอดภัยบนท้องถนน

เป้าหมายของโครงการ

ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในพื้นที่เขตตลิ่งชัน

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

ผลการดำเนินงาน

(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-09-26)

100.00

26/09/2566 : จัดเจ้าหน้าที่ออกตรวจจุดเสี่ยงภัยที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุทางถนนเป็นประจำ และประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ สน.บางเสาธง และ สน.ตลิ่งชัน เป็นประจำเพื่อรับทราบข้อมูลสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนน

** ปัญหาของโครงการ : -

** อุปสรรคของโครงการ : -

------------------&&&--------------------

(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 95.00 (2023-08-25)

95.00

25/08/2566 : จัดเจ้าหน้าที่เทศกิจออกตรวจจุดเสี่ยงภัยที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุทางถนนเป็นประจำและประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ สน.บางเสาธง และ สน. ตลิ่งชัน เป็นประจำเพื่อรับทราบข้อมูลสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนน ผลการดำเนินการ : เหตุการณ์ทั่วไปปกติ

** ปัญหาของโครงการ :

** อุปสรรคของโครงการ :

------------------&&&--------------------

(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 90.00 (2023-07-25)

90.00

25/07/2566 : จัดเจ้าหน้าทีเทศกิจออกตรวจกวดขันจุดเสี่ยงที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เพื่อดำเนินการปรับปรุงและลดการเกิดอุบัติเหตุ ที่ทำให้เกิดการสูญเสีย ต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ผลการดำเนินการ : เหตุการณ์ทั่วไปปกติ

** ปัญหาของโครงการ :

** อุปสรรคของโครงการ :

------------------&&&--------------------

(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 85.00 (2023-06-23)

85.00

23/06/2566 : จัดเจ้าหน้าที่เทศกิจ ออกตรวจจุดเสี่ยงที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ตรวจพื้นที่จุดเสี่ยงที่ก่อให้เกิดเหตุบ่อยครั้ง ตรวนพื้นที่รกร้างว่างเปล่า ตรวจสภาพแวดล้อมที่เป็นจุดล่อแหลม จุดเสี่ยงพื้นที่ใต้สะพาน หรือบริเวณป้ายรถโดยสารประจำทางที่แสงสว่างไม่เพียงพอ ตรวจจุดติดตั้งกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) ให้ครอบคลุมทั่วถึง การตัดแต่งกิ่งไม้ริมทาง เพื่อเสริมสร้างความปลอดภัยให้กับประชาชนและรณรงค์ให้ประชาชนทุกคนใส่ใจและป้องกันการเกิดอุบัติเหตุทุกรณี

** ปัญหาของโครงการ :

** อุปสรรคของโครงการ :

------------------&&&--------------------

(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2023-05-24)

80.00

24/05/2566 : จัดเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการสายตรวจ ออกตรวจพื้นที่ความถี่ในการเกิดอุบัติเหตุทางถนน สถานที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เพื่อรวบรวมสถิติและเสริมสร้างความปลอดภัยทางถนนให้กับประชาชน ผลการดำเนินงาน : เหตุการณ์ทั่วไปปกติ

** ปัญหาของโครงการ :

** อุปสรรคของโครงการ :

------------------&&&--------------------

(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2023-04-26)

70.00

26/04/2566 : จัดเจ้าหน้าที่เทศกิจ ออกตรวจตรากวดขันจุดเสี่ยงที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เพื่อดำเนินการปรับปรุง และลดการเกิดอุบัติเหตุ ที่ทำให้เกิดการสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย็สินของประชาชน ผลการดำเนินงาน : เหตุการณ์ทั่วไปปกติ

** ปัญหาของโครงการ :

** อุปสรรคของโครงการ :

------------------&&&--------------------

(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2023-03-24)

60.00

24/03/2566 : จัดเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการสายตรวจ ออกตรวจพื้นที่ที่มีความถี่ในการเกิดอุบัติเหตุทางถนน บ่อยครั้ง เพื่อรวบรวมสถิติและเสริมสร้างความปลอดภัยทางถนนให้กับประชาชน ผลการดำเนินงาน : ปฏิบัติตามแผนได้เรียบร้อย เหตุการทั่วไปปกติ

** ปัญหาของโครงการ :

** อุปสรรคของโครงการ :

------------------&&&--------------------

(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2023-02-26)

50.00

26/02/2566 : จัดเจ้าหน้าที่เทศกิจออกตรวจกวดขันจุดเสี่ยงที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เพื่อดำเนินการปรับปรุง และลดการเกิดอุบัติเหตุ ที่ทำให้เกิดการสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ผลการดำเนินการ : เหตุการทั่วไปปกติ

** ปัญหาของโครงการ :

** อุปสรรคของโครงการ :

------------------&&&--------------------

(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2023-01-25)

40.00

25/01/2566 : จัดเจ้าหน้าที่ออกตรวจจุดเสี่ยงภัยที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุทางถนนเป็นประจำ และประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ สน.บางเสาธง และ สน.ตลิ่งชัน เป็นประจำเพื่อรับทราบข้อมูลสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนน

** ปัญหาของโครงการ :

** อุปสรรคของโครงการ :

------------------&&&--------------------

(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 30.00 (2022-12-30)

30.00

30/12/2565 : จัดกำลังเจ้าหน้าที่เทศกิจ ออกตรวจจุดเสี่ยงที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ตรวจพื้นที่รกร้างว่างเปล่า ตรวจสภาพแวดล้อมที่เป็นจุดล่อแหลม จุดเสี่ยง พื้นที่ใต้สะพาน หรือบริเวณป้ายรถโดยสารประจำทางที่แสงสว่างไม่เพียงพอทั่วถึง ตรวจจุดติดตั้งกล้องวงจรปิด (CCTV) ให้ครอบคลุมทั่วถึง การตัดแต่งกิ่งไม้ริมทาง เพื่อเสริมสร้างความปลอดภัยให้กับประชาชน และรณรงค์ให้ประชาชนทุกคนใส่ใจและป้องกันการอุบัติเหตุทุกกรณี

** ปัญหาของโครงการ : - สภาพแวดล้อมบางพื้นที่ไม่ได้อยู่ในความรับผิดชอบของสำนักงานเขต มีหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องรับผิดชอบ อาจจะติดขัดในเรื่องของระบบการบริหารจัดการงบประมาณ ประกอบกับภารกิจของแต่ละหน่วยงานอาจทำให้การดำเนินการแก้ไขล่าช้า

** อุปสรรคของโครงการ :

------------------&&&--------------------

แผนการดำเนินงานฯ

ขั้นตอน 1
:10 % จัดทำโครงการ
:10.00%
เริ่มต้น :2022-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2022-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 2
:80% ดำเนินการตามโครงการ
:80.00%
เริ่มต้น :2023-02-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-02-01 00:00:00
ขั้นตอน 3
:100% สรุปรายงานผล
:100.00%
เริ่มต้น :2023-09-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-09-01 00:00:00

(ทดสอบ) แสดงขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ : 50200000-6782

(คลิก) ขั้นตอนการปฏิบัติงานของโครงการ : 50200000-6782

สนับสนุนตัวชี้วัดตามแผนฯ

รายละเอียดเกี่ยวกับตัวชี้วัด : 5020-6519

ตัวชี้วัด : ร้อยละความสำเร็จของการแก้ไข/ปรับปรุงจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 100

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
0.00

0 / 0
2
30.00

0 / 0
3
70.00

0 / 0
4
100.00

0 / 0

** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **