ความคืบหน้าโครงการ/กิจกรรม

Back Home
FusionCharts will render here

บูรณาการแก้ไขปรับปรุงจุดเสี่ยงอุบัติเหตุในพื้นที่เขตราษฎร์บูรณะ : 50240000-7180

สำนักงานเขตราษฎร์บูรณะ : (2566)

100

ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100

ฝ่ายเทศกิจ

ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1

หลักการและเหตุผล

สถานการณ์ปัจจุบันการเกิดอุบัติเหตุ ความไม่ปลอดภัยในการสัญจรทางถนนมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ซึ่งก่อให้เกิดความสูญเสียแก่ชีวิต ร่างกาย และทรัพย์สินของประชาชนในกรุงเทพมหานคร สำนักการจราจรและขนส่งในฐานะหน่วยงานหลักจึงได้กำหนดตัวชี้วัดเจรจาตกลง ระดับความสำเร็จในการลดจำนวนผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนในจุดเสี่ยงอุบัติเหตุที่มีความถี่การเกิดอุบัติเหตุไม่น้อยกว่า 3 ครั้งในรอบ 1 ปี โดยมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตซึ่งพิจารณาคัดเลือกจากจุดเสี่ยงจากฐานข้อมูลสถิติอุบัติเหตุกำหนดให้เป็นจุดดำเนินการและเป็นการบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานสนับสนุนและหน่วยงานอื่น ๆ เพื่อให้การดำเนินการแก้ไขปรับปรุงจุดเสี่ยงอุบัติเหตุในพื้นที่ความรับผิดชอบของสำนักงานเขตราษฎร์บูรณะเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและบรรลุวัตถุประสงค์ลดจำนวนผู้เสียชีวิตจากจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ จึงได้จัดทำโครงการดังกล่าวนี้ขึ้น

50240900/50240900

วัตถุประสงค์ของโครงการ

1. เพื่อป้องกันและลดความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุทางถนนทั้งทางกายภาพและพฤติกรรม 2. เพื่อปรับปรุงแก้ไขจุดเสี่ยงทางอุบัติเหตุที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุทางถนนมีความปลอดภัยตามมาตรฐานสากล 3. เพื่อให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนหรือผู้ร่วมทางเกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน 4. เพื่อให้พื้นที่บริเวณจุดเสี่ยงทางอุบัติเหตุที่กำหนดเกิดความเรียบร้อย สะอาด และปลอดภัย

เป้าหมายของโครงการ

1. พื้นที่จุดเสี่ยงอุบัติเหตุของสำนักงานเขตราษฎร์บูรณะ จำนวน 4 จุด ดังนี้ 1.1 ถนนสุขสวัสดิ์ บริเวณ ซอย 27 1.2 ถนนประชาอุทิศ ซอย 1 ถึงประชาอุทิศ 17 1.3 ซอยสุขสวัสดิ์ 26 ตัด ซอยสุขสวัสดิ์ 30 1.4 ถนนประชาอุทิศ 33 ถึงประชาอุทิศ 37 2. การแก้ไขปรับปรุงจุดเสี่ยงอุบัติเหตุที่กำหนดจากสำนักการจราจรและขนส่งในพื้นที่เขตราษฎร์บูรณะได้รับการแก้ไขปรับปรุงครบตามจำนวน

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

ผลการดำเนินงาน

(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-09-23)

100.00

23/09/2566 : - ฝ่ายเทศกิจได้ตรวจตรา รณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้ถนนและผู้พักอาศัยบริเวณใกล้เคียง โดยให้คำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์จากการเกิดอุบัติเหตุ อำนวยความสะดวกด้านการจราจรในบริเวณจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ ทั้ง 4 จุด กวดขันผู้ค้าบริเวณปากซอยประชาอุทิศ 17 ไม่ให้บดบังทัศนวิสัยในการมองเห็น - ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ ปรับปรุง ทัศนวิสัยการขับขี่ยานพาหนะ โดยตัดแต่งกิ่งไม้ที่บดบัง ดูแลรักษาความสะอาดในบริเวณจุดเสี่ยงภัยและพื้นที่ใกล้เคียง - ฝ่ายโยธา แก้ไขปรับปรุงในบริเวณจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ หรือพื้นที่ใกล้เคียง เช่น ปรับปรุงซ่อมแซมทางเท้า ผิวจราจร ท่อระบายน้ำ ไฟฟ้าส่องสว่าง หรืออื่นๆ ติดตั้งกระจกโค้งเพิ่มเติมบริเวณซอยสุขสวัสดิ์ 26 ตัดซอยสุขสวัสดิ์ 30 สำนกการโยธาดำเนินการติดตั้งคันชะลอความเร็วภายในซอยสุขสวัสดิ์ 26 ตัดซอยสุขสวัสดิ์ 30

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 90.00 (2023-08-21)

90.00

21/08/2566 : - ฝ่ายเทศกิจได้ตรวจตรา รณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้ถนนและผู้พักอาศัยบริเวณใกล้เคียง โดยให้คำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์จากการเกิดอุบัติเหตุ อำนวยความสะดวกด้านการจราจรในบริเวณจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ ทั้ง 4 จุด กวดขันผู้ค้าบริเวณปากซอยประชาอุทิศ 17 ไม่ให้บดบังทัศนวิสัยในการมองเห็น - ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ ปรับปรุง ทัศนวิสัยการขับขี่ยานพาหนะ โดยตัดแต่งกิ่งไม้ที่บดบัง ดูแลรักษาความสะอาดในบริเวณจุดเสี่ยงภัยและพื้นที่ใกล้เคียง - ฝ่ายโยธา แก้ไขปรับปรุงในบริเวณจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ หรือพื้นที่ใกล้เคียง เช่น ปรับปรุงซ่อมแซมทางเท้า ผิวจราจร ท่อระบายน้ำ ไฟฟ้าส่องสว่าง หรืออื่นๆ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 75.00 (2023-07-24)

75.00

24/07/2566 : - ฝ่ายเทศกิจได้ตรวจตรา รณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้ถนนและผู้พักอาศัยบริเวณใกล้เคียง โดยให้คำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์จากการเกิดอุบัติเหตุ อำนวยความสะดวกด้านการจราจรในบริเวณจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ ทั้ง 4 จุด กวดขันผู้ค้าบริเวณปากซอยประชาอุทิศ 17 ไม่ให้บดบังทัศนวิสัยในการมองเห็น - ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ ปรับปรุง ทัศนวิสัยการขับขี่ยานพาหนะ โดยตัดแต่งกิ่งไม้ที่บดบัง ดูแลรักษาความสะอาดในบริเวณจุดเสี่ยงภัยและพื้นที่ใกล้เคียง - ฝ่ายโยธา แก้ไขปรับปรุงในบริเวณจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ หรือพื้นที่ใกล้เคียง เช่น ปรับปรุงซ่อมแซมทางเท้า ผิวจราจร ท่อระบายน้ำ ไฟฟ้าส่องสว่าง หรืออื่นๆ และประสานสำนักการโยธาดำเนินการจัดทำคันชะลอความเร็วบริเวณซอยสุขสวัสดิ์ 26 ตัด 30

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 65.00 (2023-06-23)

65.00

23/06/2566 : - ประสานสำนักการจราจรและขนส่งดำเนินการปรับปรุงพื้นที่เสี่ยงต่อการเกิดอบุัติเหตุ ตามข้อสั่งการในที่ประชุมคณะกรรมควบคุมความปลอดภัยทางถนนเขตราษฎร์บูรณะ (ศปถ.เขต) - ฝ่ายเทศกิจได้ตรวจตรา รณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้ถนนและผู้พักอาศัยบริเวณใกล้เคียง โดยให้คำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์จากการเกิดอุบัติเหตุ อำนวยความสะดวกด้านการจราจรในบริเวณจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ ทั้ง 4 จุด กวดขันผู้ค้าบริเวณปากซอยประชาอุทิศ 17 ไม่ให้บดบังทัศนวิสัยในการมองเห็น - ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ ปรับปรุง ทัศนวิสัยการขับขี่ยานพาหนะ โดยตัดแต่งกิ่งไม้ที่บดบัง ดูแลรักษาความสะอาดในบริเวณจุดเสี่ยงภัยและพื้นที่ใกล้เคียง - ฝ่ายโยธา แก้ไขปรับปรุงในบริเวณจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ หรือพื้นที่ใกล้เคียง เช่น ปรับปรุงซ่อมแซมทางเท้า ผิวจราจร ท่อระบายน้ำ ไฟฟ้าส่องสว่าง หรืออื่นๆ และดำเนินการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนในกรณีสร้างคันชะลอความเร็วในซอยสุขสวัสดิ์ 26 ตัด 30

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2023-05-23)

60.00

23/05/2566 : 1. ฝ่ายเทศกิจได้ตรวจตรา รณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้ถนนและผู้พักอาศัยบริเวณใกล้เคียง โดยให้คำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์จากการเกิดอุบัติเหตุ 1.1 อำนวยความสะดวกด้านการจราจรในบริเวณจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ ทั้ง 4 จุด 1.2 กวดขันผู้ค้าบริเวณปากซอยประชาอุทิศ 17 ไม่ให้บดบังทัศนวิสัยในการมองเห็น 2. ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ ปรับปรุง ทัศนวิสัยการขับขี่ยานพาหนะ โดยตัดแต่งกิ่งไม้ที่บดบัง ดูแลรักษาความสะอาดในบริเวณจุดเสี่ยงภัยและพื้นที่ใกล้เคียง 3. ฝ่ายโยธา แก้ไขปรับปรุงในบริเวณจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ หรือพื้นที่ใกล้เคียง เช่น ปรับปรุงซ่อมแซมทางเท้า ผิวจราจร ท่อระบายน้ำ ไฟฟ้าส่องสว่าง หรืออื่นๆ 3.1 ติดตั้งกระจกโค้งบริเวณจุดตัดซอยสุขสวัสดิ์ 26 และ 30 เพิ่มเติมอีก 1 จุด

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2023-04-22)

50.00

22/04/2566 : จัดประชุมศุนย์ปฎิบัติการคสบคุมความปลอดภัยทางถนนเขตราษฎร์บูรณะ เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2566 ณ ชั้น 7 สำนักงานเขตราษฎร์บูรณะ มอบหมายภารกิจต่าง ๆ ให้หน่วยงานภายในสำนักงานเขตและหน่วยร่วมปฏิบัติ ดำเนินการปรับปรุงจุดเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุ ทั้ง 4 จุด ได้แก่ ซอยสุขสวัสดิ์ 27 ถนนประชาอุทิศ ซอย 1-17 ถนนประชาอุทิศ ซอย 33-37 และถนนสุขสวัสดิ์ 26 ตัด 30 1. ฝ่ายเทศกิจได้ตรวจตรา รณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้ถนนและผู้พักอาศัยบริเวณใกล้เคียง โดยให้คำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์จากการเกิดอุบัติเหตุ 1.1 อำนวยความสะดวกด้านการจราจรในบริเวณจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ ทั้ง 4 จุด 1.2 กวดขันผู้ค้าบริเวณปากซอยประชาอุทิศ 17 ไม่ให้บดบังทัศนวิสัยในการมองเห็น 2. ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ ปรับปรุง ทัศนวิสัยการขับขี่ยานพาหนะ โดยตัดแต่งกิ่งไม้ที่บดบัง ดูแลรักษาความสะอาดในบริเวณจุดเสี่ยงภัยและพื้นที่ใกล้เคียง 3. ฝ่ายโยธา แก้ไขปรับปรุงในบริเวณจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ หรือพื้นที่ใกล้เคียง เช่น ปรับปรุงซ่อมแซมทางเท้า ผิวจราจร ท่อระบายน้ำ ไฟฟ้าส่องสว่าง หรืออื่นๆ 3.1 ติดตั้งกระจกโค้งบริเวณจุดตัดซอยสุขสวัสดิ์ 26 และ 30

** ปัญหาของโครงการ :การปรับปรุงจุดเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ โดยส่วนใหญ่เป็นความรับผิดชอบของสำนักการจราจรและขนส่ง

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 30.00 (2023-03-29)

30.00

29/03/2566 : 1. อยู่ระหว่างจัดประชุมคณะกรรมการศูนย์ความปลอดภัยทางถนนเขตราษฎร์บูรณะ ในวันที่ 31 มีนาคม 2566 เวลา 10.00 น. ณ สำนักงานเขตราษฎร์บูรณะ 2. เจ้าหน้าที่ดำเนินการประชาสัมพันธ์ รณรงค์ ความปลอดภัยทางถนน และอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ณ จุดเสี่ยงภัยต่ออุบัติเหตุ

** ปัญหาของโครงการ :- เนื่องจากการปรับปรุงส่วนใหญ่เป็นความรับผิดชอบของสำนักการจราจรและขนส่งดำเนินการ

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

แผนการดำเนินงานฯ

ขั้นตอน 1
:1. จัดทำและขออนุมัติโครงการ
:10.00%
เริ่มต้น :2023-02-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-02-01 00:00:00
ขั้นตอน 2
:2. ประชุม ศปถ.เขตกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อหารือในการลดอุบัติเหตุในพื้นที่จุดที่รับผิดชอบ ทั้งทางกายภาพและพฤติกรรม
:20.00%
เริ่มต้น :2023-02-15 00:00:00
สิ้นสุด :2023-02-15 00:00:00
ขั้นตอน 3
:3. ดำเนินการแก้ไขปรับปรุงจุดเสี่ยงในพื้นที่รับผิดชอบโดยหน่วยงานของสำนักงานเขต (เทศกิจ โยธา รักษา)
:60.00%
เริ่มต้น :2023-03-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-03-01 00:00:00
ขั้นตอน 4
:3.1 ถนนสุขสวัสดิ์ บริเวณ ซอย 27
:65.00%
เริ่มต้น :2023-03-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-03-01 00:00:00
ขั้นตอน 5
:3.2 ถนนประชาอุทิศ ซอย 1 ถึงประชาอุทิศ 17
:70.00%
เริ่มต้น :2023-03-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-03-01 00:00:00
ขั้นตอน 6
:3.3 ซอยสุขสวัสดิ์ 26 ตัด ซอยสุขสวัสดิ์ 30
:75.00%
เริ่มต้น :2023-03-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-03-01 00:00:00
ขั้นตอน 7
:3.4 ถนนประชาอุทิศ 33 ถึงประชาอุทิศ 37
:80.00%
เริ่มต้น :2023-03-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-03-01 00:00:00
ขั้นตอน 8
:4. รายงานผลความคืบหน้า (ตามที่ สจส. ประสาน)
:90.00%
เริ่มต้น :2023-05-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-05-01 00:00:00
ขั้นตอน 9
:5. สรุปผลการดำเนินการ
:100.00%
เริ่มต้น :2023-09-01 00:00:00
สิ้นสุด :2023-09-01 00:00:00

(ทดสอบ) แสดงขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ : 50240000-7180

(คลิก) ขั้นตอนการปฏิบัติงานของโครงการ : 50240000-7180

สนับสนุนตัวชี้วัดตามแผนฯ

รายละเอียดเกี่ยวกับตัวชี้วัด : 5024-980

ตัวชี้วัด : ร้อยละความสำเร็จของการแก้ไข/ปรับปรุงจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 100

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
25.00

0 / 0
2
30.00

0 / 0
3
65.00

0 / 0
4
100.00

0 / 0

** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **