ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100
นางสาวโชติกา , 6261
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1
เอกสารการทะเบียนเป็นเอกสารสำคัญซึ่งทางราชการออกให้แก่บุคคตั้งแต่แรกเกิดเพื่อใช้เป็นหลักฐานในชีวิตประจำตัว เช่น สูติบัตร ทะเบียนบ้าน ใบแจ้งย้ายที่อยู่ บัตรประจำตัวประชาชน ฯลฯ ได้วางระบบและพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ให้บริการด้วยมือ บันทึกด้วยกระดาษ เข้าสู่ยุคระบบคอมพิวเตอร์ออนไลน์ทั่วประเทศ ในการนี้สำนักงานเขตบึงกุ่มยังมีเอกสารทางทะเบียนแบบเดิมที่ยังไม่เก็บข้อมูลลงในระบบคอมพิวเตอร์ การค้นหาเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาส่งผลให้ประชาชนต้องรอคอยนาน หรือบางครั้งต้องมารับในวันถัดไป จึงมีแนวคิดปรับปรุงการให้บริการประชาชนว่า ก่อนมาติดต่อราชการให้ติดต่อผ่าน Application Line เพื่อขอคำปรึกษา หรือขอตรวจสอบเอกสารทางทะเบียนก่อนมาติดต่อราชการ เพื่อไม่ต้องเสียเวลารอคอย ลดเวลาในการติดต่อขอรับบริการ เนื่องจากเจ้าหน้าที่จักได้จัดเตรียมเอกสารรอไว้
50280200/50280200
- เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการให้คำปรึกษาและตรวจสอบเอกสารทางทะเบียนก่อนมาติดต่อราชการ - เพื่อเพิ่มช่ิงทางการให้บริการด้านงานทะเบียนให้กับประชาชนผู้รับบริการ โดยลดระยะเวลาการรอคอย และจำนวนครั้งที่มาติดต่อราชการของประชาชน - เพื่อสร้างความประทับใจ ความพึงพอใจสูงสุดแก่ประชาชนผู้มาติดต่อขอรับบริการและก่อให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดีต่อสำนักงานเขตบึงกุ่มและกรุงเทพมหานคร
- เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนผู้มาติดต่อราชการ โดยการเพิ่มช่องทางการให้บริการสำหรับประชาชนและลดขั้นตอนและระยะเวลาการรอคอยของประชาชนในการมาติดต่อราชการ
ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy |
๗.๕ - เทคโนโลยีสารสนเทศ |
๗.๕.๑ กรุงเทพมหานครให้บริการประชาชนด้วยความสะดวก รวดเร็ว ถูกต้องและโปร่งใส โดยประยุกต์% |
๗.๕.๑.๑ มีระบบบริการอิเล็กทรอนิกส์สำหรับให้บริการประชาชน และ/หรือ มีการเชื่อม |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2018-09-11)
11/9/2561 : ดำเนินโครงการแล้วเสร็จตามแผนงานที่วางไว้แล้ว เดือนกันยายน 2561 ได้เข้ามาเป็นสมาชิกใช้บริการผ่าน Application Line จำนวน 240 ราย ขอคำปรึกษา ตรวจสอบเอกสารและเข้ามารับบริการและขอคำปรึกษา จำนวน 11 ราย และตอบแบบสอบถามความพึงพอใจการให้บริการจำนวน 2 ราย ด้านการบริการ ด้านขั้นตอนการให้บริการ ด้านบุคลากรที่ให้บริการ และด้านอำนวยความสะดวก มีความพึงพอใจคิดเป็นร้อยละ 100
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 95.00 (2018-09-04)
4/9/2561 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...เดือนสิงหาคม 2561 ได้เข้ามาเป็นสมาชิกใช้บริการผ่าน Application Line จำนวน 206 ราย ขอคำปรึกษา ตรวจสอบเอกสารและเข้ามารับบริการและขอคำปรึกษา จำนวน 3 ราย และตอบแบบสอบถามความพึงพอใจการให้บริการจำนวน 2 ราย ด้านการบริการ ด้านขั้นตอนการให้บริการ ด้านบุคลากรที่ให้บริการ และด้านอำนวยความสะดวก มีความพึงพอใจคิดเป็นร้อยละ 100
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 85.00 (2018-08-10)
10/8/2561 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...เดือนกรกฎาคม 2561 ได้เข้ามาเป็นสมาชิกใช้บริการผ่าน Application Line จำนวน 191 ราย ขอคำปรึกษา ตรวจสอบเอกสารและเข้ามารับบริการและขอคำปรึกษา จำนวน 5 ราย และตอบแบบสอบถามความพึงพอใจการให้บริการจำนวน 3 ราย ด้านการบริการ ด้านขั้นตอนการให้บริการ ด้านบุคลากรที่ให้บริการ และด้านอำนวยความสะดวก มีความพึงพอใจคิดเป็นร้อยละ 100
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 75.00 (2018-07-09)
9/7/2561 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...ประจำเดือนมิถุนายน 2561 ได้เข้ามาเป็นสมาชิกใช้บริการผ่าน Application Line จำนวน 175 ราย ขอคำปรึกษา ตรวจสอบเอกสารและเข้ามารับบริการและขอคำปรึกษา จำนวน 6 ราย และตอบแบบสอบถามความพึงพอใจการให้บริการจำนวน 1 ราย ด้านการบริการ ด้านขั้นตอนการให้บริการ ด้านบุคลากรที่ให้บริการ และด้านอำนวยความสะดวก มีความพึงพอใจคิดเป็นร้อยละ 100
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2018-06-05)
5/6/2561 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...ประจำเดือนพฤษภาคม 2561 ได้เข้าใช้บริการผ่าน Application Line จำนวน 9 ราย ขอคำปรึกษา ตรวจสอบเอกสารและเข้ามารับบริการและขอคำปรึกษา จำนวน 5 ราย และตอบแบบสอบถามความพึงพอใจการให้บริการจำนวน 4 ราย ด้านการบริการ ด้านขั้นตอนการให้บริการ ด้านบุคลากรที่ให้บริการ และด้านอำนวยความสะดวก มีความพึงพอใจคิดเป็นร้อยละ 100
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 65.00 (2018-05-08)
8/5/2561 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...ประจำเดือนเมษายน 2561 ได้เข้าใช้บริการผ่าน Application Line จำนวน 4 ราย ขอคำปรึกษา ตรวจสอบเอกสารและเข้ามารับบริการและขอคำปรึกษา จำนวน 2 ราย และตอบแบบสอบถามความพึงพอใจการให้บริการจำนวน 2 ราย ด้านการบริการ ด้านขั้นตอนการให้บริการ ด้านบุคลากรที่ให้บริการ และด้านอำนวยความสะดวก มีความพึงพอใจคิดเป็นร้อยละ 100
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 55.00 (2018-04-11)
11/4/2561 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...ประจำเดือนมีนาคม 2561 ได้เข้าใช้บริการผ่าน Application Line จำนวน 5 ราย ขอคำปรึกษา ตรวจสอบเอกสารและเข้ามารับบริการและขอคำปรึกษา จำนวน 2 ราย และตอบแบบสอบถามความพึงพอใจการให้บริการจำนวน 2 ราย ด้านการบริการ ด้านขั้นตอนการให้บริการ ด้านบุคลากรที่ให้บริการ และด้านอำนวยความสะดวก มีความพึงพอใจคิดเป็นร้อยละ 100
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 46.00 (2018-03-06)
6/3/2561 : อยู่ระหว่างขั้นตอน....ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2561 ได้เข้าใช้บริการผ่าน Application Line จำนวน 5 ราย ขอคำปรึกษา ตรวจสอบเอกสารและเข้ามารับบริการจำนวน 3 ราย และขอคำปรึกษา จำนวน 2 ราย และตอบแบบสอบถามความพึงพอใจการให้บริการจำนวน 3 ราย ด้านการบริการ ด้านขั้นตอนการให้บริการ ด้านบุคลากรที่ให้บริการ และด้านอำนวยความสะดวก มีความพึงพอใจคิดเป็นร้อยละ 100
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 37.00 (2018-02-12)
12/2/2561 : อยู่ระหว่างขั้นตอน....ประจำเดือนมกราคม 2561 ได้เข้าใช้บริการผ่าน Application Line จำนวน 7 ราย ขอคำปรึกษา ตรวจสอบเอกสารและเข้ามารับบริการจำนวน 4 ราย และขอคำปรึกษา จำนวน 3 ราย และตอบแบบสอบถามความพึงพอใจการให้บริการจำนวน 4 ราย ด้านการบริการ ด้านขั้นตอนการให้บริการ ด้านบุคลากรที่ให้บริการ และด้านอำนวยความสะดวก มีความพึงพอใจคิดเป็นร้อยละ 97.08
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 28.00 (2018-01-08)
8/1/2561 : อยู่ระหว่างขั้นตอน....ประจำเดือนธันวาคม 2560 ได้เข้าใช้บริการผ่าน Application Line จำนวน 2 ราย และตอบแบบสอบถามความพึงพอใจการให้บริการจำนวน 1 ราย ด้านการบริการ ด้านขั้นตอนการให้บริการ ด้านบุคลากรที่ให้บริการ และด้านอำนวยความสะดวก มีความพึงพอใจคิดเป็นร้อยละ 100.
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 19.00 (2017-12-06)
6/12/2560 : อยู่ระหว่างขั้นตอน..ประจำเดือนพฤศจิกายน 2560 ได้เข้าใช้บริการผ่าน Application Line จำนวน 2 ราย และตอบแบบสอบถามความพึงพอใจการให้บริการจำนวน 1 ราย ด้านการบริการ ด้านขั้นตอนการให้บริการ ด้านบุคลากรที่ให้บริการ และด้านอำนวยความสะดวก มีความพึงพอใจคิดเป็นร้อยละ 100.
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(12) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2017-11-08)
8/11/2560 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...ประจำเดือนตุลาคม 2560 ได้เข้าใช้บริการ Application Line จำนวน 1 ราย และตอบแบบสอบถามความพึงพอใจการให้บริการจำนวน 1 ราย ด้านการบริการ ด้าน ขั้นตอนการให้บริการ ด้านบุคลากรที่ให้บริการ ด้านอำนวยความสะดวก มีความพึงพอใจคิดเป็นร้อยละ 100
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(13) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 5.00 (2017-10-24)
24/10/2560 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...ได้รับอนุมัติให้ดำเนินโครงการตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2560 - 30 กันยายน 2561 ได้ดำเนินการตั้งกลุ่ม Application Line เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2560
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : 14.ความพึงพอใจของผู้รับบริการผ่านทางระบบ Application Line ของฝ่ายทะเบียน
ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 90
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 100
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **