ความคืบหน้าโครงการ/กิจกรรม

Back Home
FusionCharts will render here

โครงการให้คำปรึกษา ตรวจสอบเอกสาร นัดหมายก่อนมาติดต่อราชการผ่าน Application Line : 50280000-3059

สำนักงานเขตบึงกุ่ม : (2561)

100

ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100

นางสาวโชติกา , 6261

ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1 100

หลักการและเหตุผล

เอกสารการทะเบียนเป็นเอกสารสำคัญซึ่งทางราชการออกให้แก่บุคคตั้งแต่แรกเกิดเพื่อใช้เป็นหลักฐานในชีวิตประจำตัว เช่น สูติบัตร ทะเบียนบ้าน ใบแจ้งย้ายที่อยู่ บัตรประจำตัวประชาชน ฯลฯ ได้วางระบบและพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ให้บริการด้วยมือ บันทึกด้วยกระดาษ เข้าสู่ยุคระบบคอมพิวเตอร์ออนไลน์ทั่วประเทศ ในการนี้สำนักงานเขตบึงกุ่มยังมีเอกสารทางทะเบียนแบบเดิมที่ยังไม่เก็บข้อมูลลงในระบบคอมพิวเตอร์ การค้นหาเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาส่งผลให้ประชาชนต้องรอคอยนาน หรือบางครั้งต้องมารับในวันถัดไป จึงมีแนวคิดปรับปรุงการให้บริการประชาชนว่า ก่อนมาติดต่อราชการให้ติดต่อผ่าน Application Line เพื่อขอคำปรึกษา หรือขอตรวจสอบเอกสารทางทะเบียนก่อนมาติดต่อราชการ เพื่อไม่ต้องเสียเวลารอคอย ลดเวลาในการติดต่อขอรับบริการ เนื่องจากเจ้าหน้าที่จักได้จัดเตรียมเอกสารรอไว้

50280200/50280200

วัตถุประสงค์ของโครงการ

- เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการให้คำปรึกษาและตรวจสอบเอกสารทางทะเบียนก่อนมาติดต่อราชการ - เพื่อเพิ่มช่ิงทางการให้บริการด้านงานทะเบียนให้กับประชาชนผู้รับบริการ โดยลดระยะเวลาการรอคอย และจำนวนครั้งที่มาติดต่อราชการของประชาชน - เพื่อสร้างความประทับใจ ความพึงพอใจสูงสุดแก่ประชาชนผู้มาติดต่อขอรับบริการและก่อให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดีต่อสำนักงานเขตบึงกุ่มและกรุงเทพมหานคร

เป้าหมายของโครงการ

- เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนผู้มาติดต่อราชการ โดยการเพิ่มช่องทางการให้บริการสำหรับประชาชนและลดขั้นตอนและระยะเวลาการรอคอยของประชาชนในการมาติดต่อราชการ

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy
๗.๕ - เทคโนโลยีสารสนเทศ
๗.๕.๑ กรุงเทพมหานครให้บริการประชาชนด้วยความสะดวก รวดเร็ว ถูกต้องและโปร่งใส โดยประยุกต์%
๗.๕.๑.๑ มีระบบบริการอิเล็กทรอนิกส์สำหรับให้บริการประชาชน และ/หรือ มีการเชื่อม

ผลการดำเนินงาน

(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2018-09-11)

100.00

11/9/2561 : ดำเนินโครงการแล้วเสร็จตามแผนงานที่วางไว้แล้ว เดือนกันยายน 2561 ได้เข้ามาเป็นสมาชิกใช้บริการผ่าน Application Line จำนวน 240 ราย ขอคำปรึกษา ตรวจสอบเอกสารและเข้ามารับบริการและขอคำปรึกษา จำนวน 11 ราย และตอบแบบสอบถามความพึงพอใจการให้บริการจำนวน 2 ราย ด้านการบริการ ด้านขั้นตอนการให้บริการ ด้านบุคลากรที่ให้บริการ และด้านอำนวยความสะดวก มีความพึงพอใจคิดเป็นร้อยละ 100

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 95.00 (2018-09-04)

95.00

4/9/2561 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...เดือนสิงหาคม 2561 ได้เข้ามาเป็นสมาชิกใช้บริการผ่าน Application Line จำนวน 206 ราย ขอคำปรึกษา ตรวจสอบเอกสารและเข้ามารับบริการและขอคำปรึกษา จำนวน 3 ราย และตอบแบบสอบถามความพึงพอใจการให้บริการจำนวน 2 ราย ด้านการบริการ ด้านขั้นตอนการให้บริการ ด้านบุคลากรที่ให้บริการ และด้านอำนวยความสะดวก มีความพึงพอใจคิดเป็นร้อยละ 100

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 85.00 (2018-08-10)

85.00

10/8/2561 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...เดือนกรกฎาคม 2561 ได้เข้ามาเป็นสมาชิกใช้บริการผ่าน Application Line จำนวน 191 ราย ขอคำปรึกษา ตรวจสอบเอกสารและเข้ามารับบริการและขอคำปรึกษา จำนวน 5 ราย และตอบแบบสอบถามความพึงพอใจการให้บริการจำนวน 3 ราย ด้านการบริการ ด้านขั้นตอนการให้บริการ ด้านบุคลากรที่ให้บริการ และด้านอำนวยความสะดวก มีความพึงพอใจคิดเป็นร้อยละ 100

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 75.00 (2018-07-09)

75.00

9/7/2561 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...ประจำเดือนมิถุนายน 2561 ได้เข้ามาเป็นสมาชิกใช้บริการผ่าน Application Line จำนวน 175 ราย ขอคำปรึกษา ตรวจสอบเอกสารและเข้ามารับบริการและขอคำปรึกษา จำนวน 6 ราย และตอบแบบสอบถามความพึงพอใจการให้บริการจำนวน 1 ราย ด้านการบริการ ด้านขั้นตอนการให้บริการ ด้านบุคลากรที่ให้บริการ และด้านอำนวยความสะดวก มีความพึงพอใจคิดเป็นร้อยละ 100

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2018-06-05)

70.00

5/6/2561 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...ประจำเดือนพฤษภาคม 2561 ได้เข้าใช้บริการผ่าน Application Line จำนวน 9 ราย ขอคำปรึกษา ตรวจสอบเอกสารและเข้ามารับบริการและขอคำปรึกษา จำนวน 5 ราย และตอบแบบสอบถามความพึงพอใจการให้บริการจำนวน 4 ราย ด้านการบริการ ด้านขั้นตอนการให้บริการ ด้านบุคลากรที่ให้บริการ และด้านอำนวยความสะดวก มีความพึงพอใจคิดเป็นร้อยละ 100

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 65.00 (2018-05-08)

65.00

8/5/2561 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...ประจำเดือนเมษายน 2561 ได้เข้าใช้บริการผ่าน Application Line จำนวน 4 ราย ขอคำปรึกษา ตรวจสอบเอกสารและเข้ามารับบริการและขอคำปรึกษา จำนวน 2 ราย และตอบแบบสอบถามความพึงพอใจการให้บริการจำนวน 2 ราย ด้านการบริการ ด้านขั้นตอนการให้บริการ ด้านบุคลากรที่ให้บริการ และด้านอำนวยความสะดวก มีความพึงพอใจคิดเป็นร้อยละ 100

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 55.00 (2018-04-11)

55.00

11/4/2561 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...ประจำเดือนมีนาคม 2561 ได้เข้าใช้บริการผ่าน Application Line จำนวน 5 ราย ขอคำปรึกษา ตรวจสอบเอกสารและเข้ามารับบริการและขอคำปรึกษา จำนวน 2 ราย และตอบแบบสอบถามความพึงพอใจการให้บริการจำนวน 2 ราย ด้านการบริการ ด้านขั้นตอนการให้บริการ ด้านบุคลากรที่ให้บริการ และด้านอำนวยความสะดวก มีความพึงพอใจคิดเป็นร้อยละ 100

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 46.00 (2018-03-06)

46.00

6/3/2561 : อยู่ระหว่างขั้นตอน....ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2561 ได้เข้าใช้บริการผ่าน Application Line จำนวน 5 ราย ขอคำปรึกษา ตรวจสอบเอกสารและเข้ามารับบริการจำนวน 3 ราย และขอคำปรึกษา จำนวน 2 ราย และตอบแบบสอบถามความพึงพอใจการให้บริการจำนวน 3 ราย ด้านการบริการ ด้านขั้นตอนการให้บริการ ด้านบุคลากรที่ให้บริการ และด้านอำนวยความสะดวก มีความพึงพอใจคิดเป็นร้อยละ 100

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 37.00 (2018-02-12)

37.00

12/2/2561 : อยู่ระหว่างขั้นตอน....ประจำเดือนมกราคม 2561 ได้เข้าใช้บริการผ่าน Application Line จำนวน 7 ราย ขอคำปรึกษา ตรวจสอบเอกสารและเข้ามารับบริการจำนวน 4 ราย และขอคำปรึกษา จำนวน 3 ราย และตอบแบบสอบถามความพึงพอใจการให้บริการจำนวน 4 ราย ด้านการบริการ ด้านขั้นตอนการให้บริการ ด้านบุคลากรที่ให้บริการ และด้านอำนวยความสะดวก มีความพึงพอใจคิดเป็นร้อยละ 97.08

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 28.00 (2018-01-08)

28.00

8/1/2561 : อยู่ระหว่างขั้นตอน....ประจำเดือนธันวาคม 2560 ได้เข้าใช้บริการผ่าน Application Line จำนวน 2 ราย และตอบแบบสอบถามความพึงพอใจการให้บริการจำนวน 1 ราย ด้านการบริการ ด้านขั้นตอนการให้บริการ ด้านบุคลากรที่ให้บริการ และด้านอำนวยความสะดวก มีความพึงพอใจคิดเป็นร้อยละ 100.

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 19.00 (2017-12-06)

19.00

6/12/2560 : อยู่ระหว่างขั้นตอน..ประจำเดือนพฤศจิกายน 2560 ได้เข้าใช้บริการผ่าน Application Line จำนวน 2 ราย และตอบแบบสอบถามความพึงพอใจการให้บริการจำนวน 1 ราย ด้านการบริการ ด้านขั้นตอนการให้บริการ ด้านบุคลากรที่ให้บริการ และด้านอำนวยความสะดวก มีความพึงพอใจคิดเป็นร้อยละ 100.

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(12) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2017-11-08)

10.00

8/11/2560 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...ประจำเดือนตุลาคม 2560 ได้เข้าใช้บริการ Application Line จำนวน 1 ราย และตอบแบบสอบถามความพึงพอใจการให้บริการจำนวน 1 ราย ด้านการบริการ ด้าน ขั้นตอนการให้บริการ ด้านบุคลากรที่ให้บริการ ด้านอำนวยความสะดวก มีความพึงพอใจคิดเป็นร้อยละ 100

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(13) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 5.00 (2017-10-24)

5.00

24/10/2560 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...ได้รับอนุมัติให้ดำเนินโครงการตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2560 - 30 กันยายน 2561 ได้ดำเนินการตั้งกลุ่ม Application Line เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2560

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

แผนการดำเนินงานฯ

ขั้นตอน 1
: 1. ขั้นเตรียมการ - จัดตั้งApplication line
:0.00%
เริ่มต้น :2017-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2017-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 2
: - จัดทำคำสั่งมอบหมายเจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อมูล
:10.00%
เริ่มต้น :2017-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2017-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 3
: 2. ขั้นปฏิบัติการ - เมื่อประชาชนติดต่อสอบถาม
:0.00%
เริ่มต้น :2017-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2017-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 4
: - สืบค้นข้อมูลและนัดหมายวันเวลาในการมาขอรับบริการ
:10.00%
เริ่มต้น :2017-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2017-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 5
: - เจ้าหน้าที่ลงสมุดนัดหมายตามลำดับคิว
:0.00%
เริ่มต้น :2017-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2017-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 6
: -รับคำร้อง จัดเก็บค่าธรรมเนียมไม่เกิน15นาที
:0.00%
เริ่มต้น :2017-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2017-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 7
: 3. ปรับปรุงพัฒนาติดตามและแก้ไขปัญหา
:0.00%
เริ่มต้น :2017-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2017-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 8
: - จัดทำแบบสอบถามแสดงความคิดเห็นและความพึงพอใจที่มาติดต่อราชการ
:10.00%
เริ่มต้น :2017-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2017-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 9
: - รายงานผลการดำเนินการต่อผู้บังคับบัญชา
:0.00%
เริ่มต้น :2017-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2017-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 10
:รวบรวมผลตลอดปีงบประมาณพ.ศ 2561
:0.00%
เริ่มต้น :2017-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2017-10-01 00:00:00

(ทดสอบ) แสดงขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ : 50280000-3059

(คลิก) ขั้นตอนการปฏิบัติงานของโครงการ : 50280000-3059

สนับสนุนตัวชี้วัดตามแผนฯ

รายละเอียดเกี่ยวกับตัวชี้วัด : 5028-0936

ตัวชี้วัด : 14.ความพึงพอใจของผู้รับบริการผ่านทางระบบ Application Line ของฝ่ายทะเบียน

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 90

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 100

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ
ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
100.00

100 / 100
2
100.00

100 / 100
3
100.00

100 / 100
4
100.00

0 / 0

** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **