ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100
น.ส.ปิยลักษณ์ แสงศิลา (7236)
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1
-ปัจจุบันทางเท้าในถนนต่างๆของพื้นที่เขตสาทร ได้มีประชาชนนำรถยนต์ จักรยานยนต์ หรือล้อเลื่อน ขึ้นไปจอดหรือขับขี่เป็นจำนวนมาก ทำให้ผู้ใช้ทางเท้าไม่ได้รับความสะดวก และอาจได้รับอันตรายจากการชำรุดเสียหายของทางเท้า อีกทั้งทำให้เกิดความไม่เป็นระเบียบเรียบร้อยภายในพื้นที่ ประกอบกับการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ.2535 ฝ่ายเทศกิจจึงจัดทำแผนการตรวจตรากวดขันเพื่อดำเนินการตามกฎหมายกับผู้กระทำความผิด
50290900/50290900
-1)ประชาชนผู้ใช้ทางเท้าในพื้นที่เขตสาทร ได้รับความสะดวก ปลอดภัย 2)พื้นที่เขตสาทรมีความเป็นระเบียบเรียบร้อย 3)เป็นการป้องกันทางเท้าในพื้นที่เขตสาทรไม่ให้ชำรุดเสียหาย
ทางเท้าสาธารณะในพื้นที่เขตสาทร มีการกวดขันตรวจตรา และดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้กระทำความผิดอย่างเคร่งครัด -เจ้าหน้าที่เทศกิจออกตรวจตรากวดขันการจอดและขับขี่รถยนต์ จักรยานยนต์ หรือล้อเลื่อนบนทางเท้า จำนวน 16 ครั้ง/เดือน
ด้านที่ ๑ – มหานครปลอดภัย : Bangkok as a Safe City |
๑.๒ - ปลอดอาชญากรรมและยาเสพติด |
๑.๒.๑ ประชาชนมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน% |
๑.๒.๑.๑ เสริมสร้างความปลอดภัยเพื่อลดความล่อแหลมของสภาพแวดล้อมต่อการก่อ อาชญากรรม |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2020-09-11)
11/9/2563 : ดำเนินโครงการแล้วเสร็จตามแผนงานที่วางไว้แล้ว
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 90.00 (2020-08-26)
26/8/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...เจ้าหน้าที่สายตรวจเทศกิจตรวจตรากวดขันการจอดและขับขี่รถบนทางเท้า จำนวน 16 ครั้ง/เดือน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2020-07-31)
31/7/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...กวดขันการจอดและขับขี่รถบนทางเท้า 16 ครั้ง/เดือน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มั
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2020-06-22)
22/6/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...เจ้าหน้าที่สายตรวจเทศกิจ กวดขัน จับกุม ผู้กระทำผิด จอด และขับขี่รถบนทางเท้า จำนวน 16 ครั้ง/เดือน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2020-05-31)
31/5/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...เจ้าหน้าที่เทศกิจออกตรวจตรากวดขันการจอดและขับขี่รถบนทางเท้าตามแผนที่กำหนด จำนวน 16 ครั้ง/เดือน
** ปัญหาของโครงการ :ผู้กระทำความผิดไม่ยินยอมชำระค่าปรับอาจใช้อิทธิพลหรือแสดงข้อมูลทางสื่อโชเชี่ยลที่บิดเบือนจากความเป็นจริง
** อุปสรรคของโครงการ :ผู้กระทำความผิดไม่ยินยอมชำระค่าปรับในชั้นสำนักงานเขต
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2020-04-29)
29/4/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...เจ้าหน้าที่กวดขันจับกุมผู้ขับขี่บนทางเท้า 16 ครั้ง/เดือน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มีปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินงาน
** อุปสรรคของโครงการ : -
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 35.00 (2020-03-27)
27/3/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...เจ้าหน้าที่เทศกิจออกกวดขันรถจอดบนทางเท้าทั่วพื้นที่เขตอย่างต่อเนื่อง
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มีปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินงาน
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 30.00 (2020-02-24)
24/2/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...เจ้าหน้าที่เทศกิจออกตรวจตรากวดขันผู้กระทำความผิดจอดและขับขี่รถฯ บนทางเท้า จำนวน 16 ครั้ง/เดือน
** ปัญหาของโครงการ :การปฏิบัติภารกิจขาดความต่อเนื่อง เพราะเจ้าหน้าที่มีภารกิจหลายด้าน และผู้กระทำความผิดอาจใช้อิทธิพลหรืออภิสิทธิ์ไม่ยอมให้ดำเนินคดี
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 25.00 (2020-01-31)
31/1/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...ตรวจตรากวดขันผู้กระทำความผิด 16 ครั้ง/เดือน
** ปัญหาของโครงการ :ผู้กระทำความผิดใช้อิทธิพลหรืออภิสิทธื์ไม่ยินยอมให้เปรียบเทียบปรับ
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2020-01-29)
29/1/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...กวดขันตรวจตราผู้กระทำความผิด จำนวน 16 ครั้ง/เดือน
** ปัญหาของโครงการ :ผู้กระทำความผิดใช้้อิทธิพลไม่ยอมให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย ภารกิจขาดความต่อเนื่อง จนท.มีภารกิจหลายด้าน
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 0.00 (2020-01-28)
2020-1-28 : ยกเลิกโครงการ เนื่องจาก...
** ปัญหาของโครงการ :การปฏิบัติงานขาดความต่อเนื่อง จนท.เทศกิจติดภารกิจอื่นๆ และผู้กระทำความผิดใช้อิทธืพลไม่ยอมให้เปรียบเทียบปรับ
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(12) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 0.00 (2020-01-27)
2020-1-27 : ยกเลิกโครงการ เนื่องจาก...
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(13) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2019-12-27)
27/12/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...
** ปัญหาของโครงการ :การปฏิบัติหน้าที่ขาดความต่อเนื่อง เพราะเจ้าหน้าที่ติดภารกิจอื่น ผู้กระทำความผิดอาจใช้อิทธิพลหรืออภิสิทธิ์ ไม่ยอมให้ดำเนินคดี
** อุปสรรคของโครงการ :เพิ่มเติมข้อกฎหมายให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานได้สะดวก...
------------------&&&--------------------
(14) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2019-11-29)
29/11/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...
** ปัญหาของโครงการ :ผู้กระทำความผิดไม่ยินยอมให้จับกุมและเปรียบเทียบปรับมีการใช้อิทธิพลเพื่อหลีกเลี่ยงการเปรียบเทียบปรับตามกฎหมาย
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(15) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 5.00 (2019-10-30)
2019-10-30 : 1.ประชาสัมพันธ์ห้ามจอดหรือขับขี่รถบนทางเท้าให้ประชาชนทราย 2.จัดจนท.ออกตรวจตรากวดขันการจอดและขับขี่รถบนทางเท้าหากพบการฝ่าฝืนดำเนินการตามกฎหมายกับผู้กระทำความผิดอย่างเคร่งครัด 3.ตั้งจุดกวดขันจับ-ปรับ ผู้กระทำความผิดบนถนนสายหลักและสายรองคลอบคลุมทั่วพื้นที่เขตสาทร 16 ครั้ง/เดือน
** ปัญหาของโครงการ :1.การปฏิบัติภารกิจขาดความต่อเนื่องเพราะจนท.มีภารกิจหลายด้าน 2.ขาดวัสดุ อุปกรณ์ที่จำเป็นในการปฏิบัติหน้าที่ 3.ผู้กระทำความผิดอาจใช้อิทธิพล หรืออภิสิทธิ โดยไม่ยอมให้ดำเนินคดี
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : พื้นที่เสี่ยงภัยได้รับการลดเงื่อนไขความล่อแหลมต่อการเกิดอาชญากรรม
ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 100
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์ ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **