ตัวชี้วัดที่สนับสนุนยุทธศาสตร์ตามแผนฯ :: 110102
Home
Home SED
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****
๑.๑.๑ แหล่งน้ำสาธารณะทั้งแม่น้ำสายหลักและคูคลองต่างๆ มีคุณภาพน้ำอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน คุณภ
๑.๑.๑ ประชาชนมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ปราศจากยาเสพติดและการก่อการร้าย1
๑.๑.๒ เด็กและเยาวชนไม่เสพยาเสพติด ผู้เสพผู้ติดเข้าสู่ระบบการบำบัดรักษาและฟื้นฟูสมรรถภาพที่มีมาตรฐานแ
๑.๑.๓ ระบบขนส่งมวลชนปลอดอุบัติเหตุ (ราง รถ เรือ BRT รถเมล์)
๑.๒.๑ ประชาชนมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน
๑.๒.๒ เด็กและเยาวชนไม่เสพยาเสพติด ผู้เสพติดทุกคนเข้าสู่ระบบการบำบัดรักษาและฟื้นฟูที่มีมา
๑.๓.๑ ลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุจราจร
๑.๔.๑ กรุงเทพมหานครสามารถลดความเสี่ยงและฟื้นคืนจากภัยพิบัติ
๑.๕.๑ กรุงเทพมหานครมีความปลอดภัยต่อการใช้งานอาคารสาธารณะ ปลอดจากอุบัติภัยจาก สิ่งปลูกส
๑.๖.๑ คนกรุงเทพฯ มีสุขภาวะทางกายและจิต มีพฤติกรรมสุขภาพที่ดี ไม่มีภาวะเจ็บป่วยจาก โร
๑.๖.๒ โรคติดต่อที่สำคัญในเมืองได้รับการเฝ้าระวังและควบคุมไม่ให้ระบาดไปในวงกว้าง
๑.๖.๓ คนกรุงเทพฯทุกคนมีโอกาสได้รับบริการทางการแพทย์และสาธารณสุขที่เท่าเทียม มีคุณภาพ แ
๑.๖.๔ ประชาชนได้รับบริการช่วยเหลือฉุกเฉินเมื่อเกิดอุบัติเหตุและเจ็บป่วยขั้นวิกฤต
๑.๖.๕ กรุงเทพมหานครเป็นเมืองที่มีอาหารปลอดภัย ปราศจากเชื้อโรค และสารปนเปื้อน
๑.๖.๖ คนกรุงเทพฯมีวิถีชีวิตแบบ Active Living Lifestyle
๒.๑.๑ กรุงเทพมหานครจัดระเบียบเมือง ปรับปรุงทัศนียภาพของเมืองให้แลดูสะอาด ไม่มีสายไฟฟ้า
๒.๒.๑ กรุงเทพมหานครเป็นมหานครที่ร่มรื่นด้วยพรรณไม้ มีพื้นที่สีเขียวเพื่อการพักผ่อนเพียงพ
๒.๓.๑ ประชาชนเข้าถึงระบบขนส่งสาธารณะ มีทางเลือกในการเดินทางไม่ต้องพึ่งพารถส่วนบุคคล
๒.๓.๒ การจราจรมีความคล่องตัวไม่แออัด
๒.๔.๑ กรุงเทพมหานครเป็นที่เมืองประหยัดพลังงาน ใช้พลังงานสะอาดที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
๓.๑.๑ ผู้สูงอายุและผู้พิการสามารถใช้ชีวิตได้สะดวก
๓.๑.๒ ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ด้อยโอกาสสามารถดำารงชีวิตได้อย่างมีศักดิ์ศรี
๓.๑.๓ ผู้สูงอายุได้รับการดูแลสุขภาพอย่างครบวงจรเพื่อคุณภาพชีวิตที่ด
๓.๒.๑ ผู้ที่อยู่ในภาคเศรษฐกิจนอกระบบและแรงงานนอกระบบเข้าถึงสวัสดิการและแหล่งเงินทุนอย่าง
๓.๒.๒ คนกรุงเทพฯมีโอกาสได้รับการฝึกอาชีพตามความถนัด
๓.๓.๑ การกระจายโอกาสทางการศึกษาอย่างเท่าเทียมและเสมอภาค
๓.๓.๒ การพัฒนาคุณภาพการศึกษา
๓.๓.๓ ประชาชนมีโอกาสศึกษาตลอดชีวิต
๓.๔.๑ คนกรุงเทพฯที่มีความแตกต่างหลากหลายทางวัฒนธรรมสามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างสันติสุขและ
๔.๑.๑ กรุงเทพมหานครชั้นในและชั้นกลาง มีการใช้ประโยชน์ที่ดินอย่างเต็มศักยภาพ สอดคล้องกับ
๔.๑.๒ ศูนย์ชุมชนย่อยในเมืองชั้นนอกเติบโตตามผังเมืองรวมอย่างเต็มศักยภาพ
๕.๑.๑ กรุงเทพมหานครมีองค์การบริหารจัดการระบบสาธารณูปโภคมหานคร
๕.๒.๑ ประชาชนมีส่วนร่วมในการเสนอนโยบายและตรวจสอบการทำางานของกรุงเทพมหานคร โดยการใช้ระบบง
๕.๓.๑ ลดบทบาทส่วนกลางลงเหลือภารกิจหลักเท่าที่ต้องทำเท่าที่จำเป็นและให้อำานาจในการกำหนดนโ
๕.๔.๑ ประชาชนมีความเชื่อมั่นในข้าราชการและผู้ดำารงตำาแหน่งทางการเมืองของกรุงเทพมหานคร
๕.๕.๑ ประชาชนจะร่วมกันติดตาม ตรวจสอบ และผลักดันให้นำาวิสัยทัศน์กรุงเทพฯ พ.ศ. ๒๕๗๕ ไปปฏิบ
๖.๑.๑ กรุงเทพมหานครมีความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจ
๖.๒.๑ กรุงเทพมหานครเป็นเมืองที่น่าท่องเที่ยวระดับโลก
๖.๓.๑ กรุงเทพมหาครเป็นเมืองแห่งการจัดประชุมและนิทรรศการในอันดับแรกของภูมิภาคอาเซียน
๗.๑.๑ ระบบกฎหมายที่รองรับความเป็นอิสระและให้อำานาจในการบริหารจัดการและจัดบริการสาธารณะตา
๗.๒.๑ กรุงเทพมหานครมีระบบการติดตามและรายงานความก้าวหน้าผลการดำาเนินงานตามแผนพัฒนากรุงเทพ
๗.๒.๒ กรุงเทพมหานครมีระบบการติดตามและรายงานความก้าวหน้าผลการดำาเนินงานตามแผนพัฒนากรุงเทพ
๗.๓.๑ บุคลากรกรุงเทพมหานครเป็นผู้ปฏิบัติงานแบบมืออาชีพ มีคุณธรรม จริยธรรม และเป็นที่เชื่
๗.๓.๒ กรุงเทพมหานครมีระบบบริหารทรัพยากรบุคคลเข้มแข็งเอื้อต่อความเป็นธรรมสามารถสร้างสมดุล
๗.๔.๑ กรุงเทพมหานครมีการบริหารจัดการด้านการเงินการคลังและการงบประมาณ ที่เป็นมาตรฐานสากลแ
๗.๕.๑ กรุงเทพมหานครให้บริการประชาชนด้วยความสะดวก รวดเร็ว ถูกต้องและโปร่งใส โดยประยุกต์
แสดงข้อมูล
สำนักอนามัย
(1) ชุมชนไม่มีปัญหายาเสพติด (ผลลัพธ์)
(มิติที่ 1) : ยุทธศาสตร์ที่ ๑ –การสร้างเมืองปลอดภัยและหยุ่นตัวต่อวิกฤตการณ์ :0800-6699
ผลงาน
: ร้อยละ : 90.83/เป้าหมาย 75.00: -->
(รอ สยป.ประเมิน)
Print
(2) จำนวนเด็กและเยาวชนที่เข้ารับการบำบัดยาเสพติดลดลง (ลดลงน้อยกว่า 3,700 คน/ร้อยละ 25) (ผลลัพธ์)
(มิติที่ 1) : ยุทธศาสตร์ที่ ๑ –การสร้างเมืองปลอดภัยและหยุ่นตัวต่อวิกฤตการณ์ :0800-6700
ผลงาน
: ร้อยละ : 19.58/เป้าหมาย 25.00: -->
(รอ สยป.ประเมิน)
Print
(3) ร้อยละของชุมชนที่มีอาสาสมัครดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด (ผลผลิต)
(มิติที่ 1) : ยุทธศาสตร์ที่ ๑ –การสร้างเมืองปลอดภัยและหยุ่นตัวต่อวิกฤตการณ์ :0800-6701
ผลงาน
: ร้อยละ : 93.06/เป้าหมาย 65.00: -->
(รอ สยป.ประเมิน)
Print
สํานักการโยธา
(4) (ตัวชี้วัดเจรจาตกลง) จำนวนดวงโคมไฟฟ้าส่องสว่างสาธารณะที่ได้รับการเปลี่ยนเป็น ดวงโคมไฟฟ้า LED
(มิติที่ 3) : ยุทธศาสตร์ที่ ๑ –การสร้างเมืองปลอดภัยและหยุ่นตัวต่อวิกฤตการณ์ :1000-1083
ผลงาน
: ดวง : 25,848.00/เป้าหมาย 25,000.00: -->
(รอ สยป.ประเมิน)
Print
สํานักเทศกิจ
(5) สภาพแวดล้อมที่เป็นพื้นที่เสี่ยงลดลง (พื้นที่เสี่ยงจากการสำรวจ)
(มิติที่ 1) : ยุทธศาสตร์ที่ ๑ –การสร้างเมืองปลอดภัยและหยุ่นตัวต่อวิกฤตการณ์ :1500-2034
ผลงาน
: ร้อยละ (ลดลง) : 0.00/เป้าหมาย 70.00: -->
(รอ สยป.ประเมิน)
Print
(6) ระดับความเชื่อมั่นความปลอดภัยจากอาชญากรรมในการดำเนินชีวิตในกรุงเทพมหานครโดยเฉลี่ยของประชาชน
(มิติที่ 1) : ยุทธศาสตร์ที่ ๑ –การสร้างเมืองปลอดภัยและหยุ่นตัวต่อวิกฤตการณ์ :1500-2036
ผลงาน
: ระดับ (ค่าความเชื่อมั่น) : 0.00/เป้าหมาย 4.00: -->
(รอ สยป.ประเมิน)
Print
(7) สำรวจจัดทำฐานข้อมูลการประเมินพื้นที่เสี่ยงต่ออาชญากรรม
(มิติที่ 1) : ยุทธศาสตร์ที่ ๑ –การสร้างเมืองปลอดภัยและหยุ่นตัวต่อวิกฤตการณ์ :1500-2037
ผลงาน
: ร้อยละของพื้นที่เสี่ยงทุกสำนักงานเขต : 0.00/เป้าหมาย 50.00: -->
(รอ สยป.ประเมิน)
Print
(8) ระดับการมีส่วนร่วมของภาคีเครือข่าย/ประชาชน ในการจัดการด้านความปลอดภัย
(มิติที่ 1) : ยุทธศาสตร์ที่ ๑ –การสร้างเมืองปลอดภัยและหยุ่นตัวต่อวิกฤตการณ์ :1500-2038
ผลงาน
: ระดับ : 0.00/เป้าหมาย 3.00: -->
(รอ สยป.ประเมิน)
Print
(9) ร้อยละของประชาชนที่อาศัยอยู่ในชุมชนพื้นที่นำร่องมีความรู้สึกปลอดภัยในการดำเนินชีวิตประจำวัน
(มิติที่ 1) : ยุทธศาสตร์ที่ ๑ –การสร้างเมืองปลอดภัยและหยุ่นตัวต่อวิกฤตการณ์ :1500-2039
ผลงาน
: ร้อยละ : 0.00/เป้าหมาย 60.00: -->
(รอ สยป.ประเมิน)
Print
(10) จำนวนเครือข่ายความร่วมมือ
(มิติที่ 1) : ยุทธศาสตร์ที่ ๑ –การสร้างเมืองปลอดภัยและหยุ่นตัวต่อวิกฤตการณ์ :1500-2040
ผลงาน
: เครือข่าย : 100.00/เป้าหมาย 50.00: -->
(รอ สยป.ประเมิน)
Print
(11) รายงานผลสำรวจความคิดเห็นพร้อมเผยแพร่ต่อสาธารณะ
(มิติที่ 1) : ยุทธศาสตร์ที่ ๑ –การสร้างเมืองปลอดภัยและหยุ่นตัวต่อวิกฤตการณ์ :1500-2041
ผลงาน
: ฉบับและช่องทาง : 0.00/เป้าหมาย 1.00: -->
(รอ สยป.ประเมิน)
Print
(12) ระดับความพึงพอใจของผู้รับบริการที่มีต่อโครงการกลับบ้านปลอดภัยไปกับเทศกิจ
(มิติที่ 1) : ยุทธศาสตร์ที่ ๑ –การสร้างเมืองปลอดภัยและหยุ่นตัวต่อวิกฤตการณ์ :1500-2054
ผลงาน
: ระดับ : 0.00/เป้าหมาย 3.51: -->
(รอ สยป.ประเมิน)
Print
(13) ระดับความพึงพอใจของผู้รับบริการที่มีต่อโครงการกลับบ้านปลอดภัยไปกับเทศกิจ (สนท.2566)
(มิติที่ 1) : ยุทธศาสตร์ที่ ๑ –การสร้างเมืองปลอดภัยและหยุ่นตัวต่อวิกฤตการณ์ :1500-2084
ผลงาน
: ระดับ (คะแนน) : 4.50/เป้าหมาย 3.41: -->
(รอ สยป.ประเมิน)
Print
(14) สภาพแวดล้อมที่เป็นพื้นที่เสี่ยงลดลง (สนท.2566)
(มิติที่ 1) : ยุทธศาสตร์ที่ ๑ –การสร้างเมืองปลอดภัยและหยุ่นตัวต่อวิกฤตการณ์ :1500-2088
ผลงาน
: ร้อยละ (ลดลง) : 73.14/เป้าหมาย 70.00: -->
(รอ สยป.ประเมิน)
Print
(15) ระดับความเชื่อมั่นความปลอดภัยจากอาชญากรรมในการดำเนินชีวิตในกรุงเทพมหานครโดยเฉลี่ยของประชาชน (สนท.2566)
(มิติที่ 1) : ยุทธศาสตร์ที่ ๑ –การสร้างเมืองปลอดภัยและหยุ่นตัวต่อวิกฤตการณ์ :1500-2089
ผลงาน
: ระดับ (ค่าความเชื่อมั่น) : 4.40/เป้าหมาย 4.00: -->
(รอ สยป.ประเมิน)
Print
(16) สำรวจจัดทำฐานข้อมูลการประเมินพื้นที่เสี่ยงต่ออาชญากรรม (สนท.2566)
(มิติที่ 1) : ยุทธศาสตร์ที่ ๑ –การสร้างเมืองปลอดภัยและหยุ่นตัวต่อวิกฤตการณ์ :1500-2090
ผลงาน
: ร้อยละของพื้นที่เสี่ยงทุกสำนักงานเขต : 50.00/เป้าหมาย 50.00: -->
(รอ สยป.ประเมิน)
Print
สำนักงานเขตปทุมวัน
(17) ตู้เขียว
(มิติที่ 1) : ยุทธศาสตร์ที่ ๑ –การสร้างเมืองปลอดภัยและหยุ่นตัวต่อวิกฤตการณ์ :5005-2042
ผลงาน
: ครั้ง : 0.00/เป้าหมาย 100.00: -->
(รอ สยป.ประเมิน)
Print
สำนักงานเขตพระโขนง
(18) องค์ประกอบที่1.1 ระดับความสำเร็จในการลดจำนวนผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนน
(มิติที่ 1) : ยุทธศาสตร์ที่ ๑ –การสร้างเมืองปลอดภัยและหยุ่นตัวต่อวิกฤตการณ์ :5010-2016
ผลงาน
: ระดับ : 0.00/เป้าหมาย 5.00: -->
(รอ สยป.ประเมิน)
Print
สำนักงานเขตมีนบุรี
(19) 2566 ร้อยละของพื้นที่เสี่ยงภัยที่ได้รับการลดเงื่อนไขความล่อแหลมต่อการก่ออาชญากรรม
(มิติที่ 1) : ยุทธศาสตร์ที่ ๑ –การสร้างเมืองปลอดภัยและหยุ่นตัวต่อวิกฤตการณ์ :5013-6541
ผลงาน
: ร้อยละ : 100.00/เป้าหมาย 100.00: -->
(รอ สยป.ประเมิน)
Print
(20) 2566 จำนวนสถานศึกษาที่มีการจัดกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ความรู้เกี่ยวกับกฎหมายควบคุม ผลิตภัณฑ์ ยาสูบ และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง
(มิติที่ 1) : ยุทธศาสตร์ที่ ๑ –การสร้างเมืองปลอดภัยและหยุ่นตัวต่อวิกฤตการณ์ :5013-6543
ผลงาน
: จำนวน : 1.00/เป้าหมาย 1.00: -->
(รอ สยป.ประเมิน)
Print
สำนักงานเขตหนองจอก
(21) ร้อยละความสำเร็จของการแก้ไข/ปรับปรุงจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ
(มิติที่ 1) : ยุทธศาสตร์ที่ ๑ –การสร้างเมืองปลอดภัยและหยุ่นตัวต่อวิกฤตการณ์ :5015-2034
ผลงาน : ลดลง ร้อยละ : 100.00/เป้าหมาย 70.00:-->
สยป.ตรวจประเมิน (ถูกต้อง ครบถ้วน)
Print
สำนักงานเขตบางกอกน้อย
(22) ร้อยละความสำเร็จของการแก้ไข/ปรับปรุงจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ
(มิติที่ 1) : ยุทธศาสตร์ที่ ๑ –การสร้างเมืองปลอดภัยและหยุ่นตัวต่อวิกฤตการณ์ :5019-860
ผลงาน
: ร้อยละ : 100.00/เป้าหมาย 100.00: -->
(รอ สยป.ประเมิน)
Print
สำนักงานเขตจตุจักร
(23) อาสาสมัครกรุงเทพมหานครเฝ้าระวังภัยและยาเสพติด ผ่านการพัฒนาศักยภาพ
(มิติที่ 1) : ยุทธศาสตร์ที่ ๑ –การสร้างเมืองปลอดภัยและหยุ่นตัวต่อวิกฤตการณ์ :5026-881
ผลงาน
: ร้อยละ : 0.00/เป้าหมาย 100.00: -->
(รอ สยป.ประเมิน)
Print
สำนักงานเขตประเวศ
(24) ร้อยละของปริมาณมูลฝอยที่คัดแยกที่แหล่งกำเนิดและนำไปใช้ประโยชน์ เมื่อเทียบกับปริมาณมูลฝอยที่เกิดขึ้นทั้งหมดของปีงบประมาณนั้น
(มิติที่ 1) : ยุทธศาสตร์ที่ ๑ –การสร้างเมืองปลอดภัยและหยุ่นตัวต่อวิกฤตการณ์ :5034-983
ผลงาน
: ร้อยละ : 20.00/เป้าหมาย 22.00: -->
(รอ สยป.ประเมิน)
Print
สำนักงานเขตสายไหม
(25) . ร้อยละของพื้นที่เสี่ยงได้รับการแก้ไข เฝ้าระวังและตรวจตรา
(มิติที่ 1) : ยุทธศาสตร์ที่ ๑ –การสร้างเมืองปลอดภัยและหยุ่นตัวต่อวิกฤตการณ์ :5042-6530
ผลงาน
: ร้อยละ : 100.00/เป้าหมาย 100.00: -->
(รอ สยป.ประเมิน)
Print
สำนักงานเขตบางนา
(26) ร้อยละของพื้นที่เสี่ยงภัยที่ได้รับการลดเงื่อนไขความล่อแหลมต่อการก่ออาชญากรรม
(มิติที่ 1) : ยุทธศาสตร์ที่ ๑ –การสร้างเมืองปลอดภัยและหยุ่นตัวต่อวิกฤตการณ์ :5047-2026
ผลงาน
: ร้อยละ : 100.00/เป้าหมาย 100.00: -->
(รอ สยป.ประเมิน)
Print
สำนักงานเขตทุ่งครุ
(27) จำนวนอาสาสมัครเฝ้าระวังภัยและยาเสพติดที่เข้ารับการอบรมการเฝ้าระวังภัยและยาเสพติด
(มิติที่ 1) : ยุทธศาสตร์ที่ ๑ –การสร้างเมืองปลอดภัยและหยุ่นตัวต่อวิกฤตการณ์ :5049-2052
ผลงาน : ร้อยละ : 28.00/เป้าหมาย 80.00:-->
สยป.ตรวจประเมิน (ถูกต้อง ครบถ้วน)
Print